Thắng kịch tính trong loạt playoffs, Charles Howell III đăng quang RSM Classic 2018

Nhờ chiến thắng trong loạt playoffs trước Patrick Rodgers, golfer Charles Howell III đã có chiến thắng PGA Tour đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ.

Quãng thời gian gần đây chứng kiến nhiều golfer kỳ cựu kết thúc chuỗi trắng tay kéo dài trên cái Tour. Sau 2 chiến thắng của Lee Westwood ở Nedbank Golf Challenge và Matt Kuchar ở Mayakoba Golf Classic hay mới đây là Danny Willett ở DP World Tour Championship, người hâm mộ golf lại thấy một việc tương tự với Charles Howell IIIRSM Classic 2018.

Golfer 39 tuổi đã đăng quang giải đấu diễn ra ở Sea Island Golf Club (gồm 2 sân Seaside và Plantation) một cách kịch tính và bất ngờ. Chiến thắng vừa qua cũng giúp anh chấm dứt chuỗi hơn 10 năm không biết mùi chiến thắng ở PGA Tour.

Dẫn đầu vòng 3 với cách biệt chỉ 1 gậy, Howell III nhanh chóng để mất lợi thế này khi ghi 1 bogey và 1 double bogey ở 2 hố đầu tiên. Thế nhưng golfer này đã không để điều đó làm mất tinh thần mà vẫn nỗ lực để tiếp tục nằm trong nhóm có khả năng giành chức vô địch.

Nhờ đó golfer người Mỹ thi đấu tốt hơn trong 16 hố còn lại khi có 6 gậy dưới chuẩn. Trong đó anh gây ấn tượng với 3 birdie chỉ trong 4 hố cuối cùng. Điều này giúp Howell III nhanh chóng lật ngược tình thế để bước vào loạt playoff cùng Patrick Rodgers - golfer 26 tuổi đã đánh 61 và 62 gậy ở vòng 3 và 4 - khi cả 2 có cùng 263 (-19) gậy sau 4 vòng.

Charles Howell III mừng chức vô địch cùng gia đình nhỏ của anh.

Trên hố số 18 ở sân Seaside, 2 golfer này đã bất phân thắng bại trong loạt playoff đầu tiên khi có cùng điểm par. Đến loạt tiếp theo, cả 2 tiếp tục tạo ra cơ hội vô địch khi đều thực hiện cú putt có khả năng ghi birdie. Ở tình huống quyết định này, Rodgers bất ngờ thất bại và đành nhìn đối thủ đăng quang, bởi Howell III đã có pha putt chính xác.

"Các con tôi đã đến tuổi yêu thích các môn thể thao cũng như golf. Chúng đã thấy tôi thất bại rất nhiều lần. Thật may là lần này lại khác", Howell III chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng.

Với chức vô địch RSM Classic 2018, anh đã giành được vé tham dự Masters năm nay - sự kiện diễn ra trên chính quê nhà Augusta, bang Georgia của golfer này. Lần cuối anh tham dự giải đấu này đã diễn ra từ năm 2012.

Bảng xếp hạng chung cuộc RSM Classic 2018:

RSM Classic ngày thứ 3: Charles Howell III trụ vững tại vị trí dẫn đầu