Thái Trung Hiếu: ‘Samurai’ trên thảm đấu xanh

Là một golfer tài năng và sở hữu bảng thành tích ấn tượng tại các giải golf phong trào trong nước, Thái Trung Hiếu luôn khiến khán giả kinh ngạc với những cú drive hơn 300 yard. Bên cạnh đó, lối chơi tấn công không mệt mỏi của anh chính là luồng gió mới cho đội tuyển Việt Nam tại giải ASIAD 2018 sắp tới.

“Golf với tôi là mối duyên tiền định”

Tại Việt Nam, gôn thủ đa phần có kinh tế vững chắc, hoặc là những ai làm việc trong ngành công nghiệp này buộc phải tham gia chơi gôn để phục vụ công việc. Thế nhưng, khác với số đông, gôn thủ Thái Trung Hiếu tiếp xúc và chơi golf khi chỉ mới tốt nghiệp đại học, kinh tế lúc đó còn nhiều khó khăn.

“Có lẽ tôi đến với golf là duyên tiền định. Khi vừa tốt nghiệp đại học, tôi chưa tìm được công việc phù hợp thì thầy tôi - chủ quản một câu lạc bộ golf ở Hà Nội - đã đề nghị tôi về làm việc hỗ trợ các hoạt động của câu lạc bộ. Qua đó, tôi được tiếp xúc với golf và dần yêu bộ môn này từ lúc nào không hay”, Tuyển thủ Quốc gia chia sẻ.

Anh cho biết thêm: “Khó khăn lớn nhất đối với tôi khi bắt đầu chơi golf là kinh tế. Mỗi lần ra sân phải trả phí bằng cả tháng lương nên tôi chỉ có thể tập ở sân tập và xem các giải đấu trên truyền hình. Từ đó, tôi thu nạp kiến thức và mường tượng ra những cú đánh của mình”.

Để có được thành tích như hiện nay, golfer vô địch giải AMD Golf Challenge 2017 cho biết: “Ngoài yếu tố năng khiếu, bí quyết thành công của tôi là đam mê và chăm chỉ tập luyện. Trước đây, giáo trình golf chưa được phát hành nhiều, huấn luyện viên golf còn ít và điều kiện kinh tế cũng không cho phép tôi thuê giáo viên. Chính vì thế, tôi học bằng cách nhìn mọi người tập luyện và bắt chước. Cũng như hầu hết các golfer Việt Nam, tôi chỉ tận dụng tối đa thời gian rảnh để nâng cao kỹ năng chơi golf”.

Sau 13 năm chơi golf, gôn thủ Thái Trung Hiếu đã đạt V-Handicap 0.0 và liên tiếp gặt hái nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước như: thành viên Tuyển FLC xếp thứ Ba giải Vô địch các CLB 2016, vô địch giải AMD Golf Challenge 2017, vô địch Artex Golf Tournament 2017, vô địch giải FAM Golf Tournament 2017, thành viên Đội tuyển Miền Bắc vô địch Union Cup 2016 - 2017, vô địch giải golf Danko Championship 2018… Anh còn là thành viên đội tuyển golf Việt Nam tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia vào tháng 8 tới.

VĐV ASIAD 2018 tự hào: “Điểm mạnh của tôi là chiến đấu không ngừng nghỉ để giành chiến thắng. Được tham dự ASIAD và khoác áo Đội tuyển quốc gia là vinh dự của tôi. Sau rất nhiều cố gắng, nỗ lực, tôi thực sự cảm thấy tự hào và hãnh diện. Tôi đang cố gắng tập luyện chăm chỉ hơn để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới”.

Những kỷ niệm “dở khóc, dở cười” với golf

Gôn thủ Thái Trung Hiếu đã ghi lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ, từ những chiến thắng hay thất bại đến cả những tình huống “dở khóc, dở cười”.

“Ngày 06/07 vừa rồi, ở sân FLC Hạ Long, tôi đạt được điểm eagle thứ 38 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cú đánh ghi điểm eagle tại giải FAM Golf Tournament 2017 mới là kỷ niệm đáng nhớ nhất. Khi bắt đầu ở hố số 6, tôi đang có kết quả +1 gậy. Tôi thực hiện tốt cú tee-off và đưa bóng đến vị trí thuận lợi cách cờ hơn 40 yard. Sau đó, tôi chip-in bằng gậy wedge để đưa kết quả về -1 và cách biệt đối thủ theo sau đúng 1 gậy”, nhà vô địch FAM Golf Tournament 2017 tự hào nhớ lại.

Bên cạnh những giây phút chiến thắng, golfer Thái Trung Hiếu cũng có những lần thất bại làm anh không thể quên. Anh luôn tâm niệm “Phải nếm trải thất bại thì mới hiểu được thành công”.

“Thất bại đáng nhớ nhất của tôi là tại vòng chung kết giải World Amateur Golfers Championship 2017 ở sân golf Jeongsan (sân Đại Phước, Đồng Nai - PV). Lúc đầu, tôi thi đấu rất tốt và chức vô địch gần như đã nằm gọn trong tầm tay. Nhưng ở 3 hố cuối cùng, do chủ quan, mất tập trung nên tôi đã thất bại. Sau giải đấu, tôi tự nhủ sự cố này sẽ không bao giờ lặp lại và phải luôn cẩn trọng,  hết mình cho đến phút cuối cùng”.

“Tôi rất ‘có duyên’ với động vật. Năm 2006, khi cùng anh Bùi Công Giang (hiện là Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội golf Việt Nam) đánh ở sân Đồng Nai, tôi đã khiến bóng bay vào bụi rậm và phải vào đó tìm. Thật không may, bóng chưa tìm thấy, tôi gặp ngay một con rắn hổ mang dài khoảng 2 mét. Nhưng trong cái rủi có cái may, nó chỉ kịp cắn vào gót giày. Hay một lần chơi golf ở Úc, tôi bị một chú khỉ nhặt mất bóng. Dù cùng caddy đuổi theo nhưng tôi đã mất dấu, thế là ‘tạm biệt’ luôn quả bóng”.

“Tôi chơi golf để rèn luyện sức khỏe, không phải để thành gôn thủ chuyên nghiệp”

Với thành tích đáng nể cùng niềm đam mê, tưởng như nhà vô địch nhiều giải golf phong trào sẽ tiếp tục đi theo con đường chuyên nghiệp. Thế nhưng anh lại khác: “Cũng như nhiều golfer nghiệp dư, tôi vẫn đang xem golf là môn thể thao giải trí, rèn luyện sức khoẻ chứ chưa có mục tiêu tập luyện để cọ xát, ganh đua tại các giải đấu lớn”.

“Tôi luôn thần tượng golfer Jason Day. Anh ấy có sự trẻ trung, phong cách đánh mạnh mẽ và là người sẵn sàng chấp nhận thử thách để trở nên giỏi hơn mỗi ngày. Trình độ của tôi cũng có giới hạn, dù tiếp tục cố gắng cũng không thể so sánh với các bạn trẻ được tập luyện bài bản ở các nước khác. Nói như vậy không có nghĩa là tôi nản chí, bỏ cuộc mà tôi vẫn đam mê golf bởi tính chất lành mạnh. Tôi còn khỏe đến chừng nào, tôi sẽ tiếp tục chơi golf đến chừng ấy”, anh cho biết thêm.

Theo VĐV ASIAD 2018, bí quyết để thành công trong golf và cuộc sống là “Hãy cứ đam mê nhưng đừng để golf chi phối kinh tế, thời gian chăm sóc gia đình và hưởng thụ cuộc sống của bạn”.

Golfer Thái Trung Hiếu và trận tranh tài The Stars

Đến với The Stars - golf show đầu tiên tại Việt Nam do GolfNews.vn tổ chức, golfer Thái Trung Hiếu háo hức chia sẻ: “The Stars sẽ là một cú hích cho phong trào golf Việt. Tôi tin tưởng sự kiện này sẽ thành công”.

Bên cạnh đó, tuyển thủ Quốc gia nhận xét về thể thức thi đấu tại trận giao tranh sắp đến: “Đánh Match Play cần có kỹ năng, kinh nghiệm xử lý tình huống và đặc biệt, khi đánh fourball hay foursome thì phải có sự ăn ý giữa hai thành viên”.

“Mặc dù chưa lần nào cùng đội nhưng anh Nguyễn Hồng Vinh và tôi đã quen biết nhau từ trước nên có sự thấu hiểu. Tôi rất yên tâm khi có một đồng đội như anh. Về đối thủ của mình, đội anh Andrew Hùng Phạm và Lê Công Vinh là một đội mạnh. Anh Andrew Hùng Phạm chơi quá xuất sắc, Lê Công Vinh dù là golfer mới vào nghề nhưng rất tài năng. Theo tôi, cặp đấu này sẽ bứt phá mạnh mẽ. Tôi nghĩ, trận đấu giữa các golfer trẻ là ngang tài ngang sức và thắng lợi có thể thuộc về bất kỳ đội nào. Rất mong các cháu sẽ toả sáng và có những trận golf đáng nhớ”, Thái Trung Hiếu cho biết.

[info]"The Stars" là golf show đặc biệt do GolfNews.vn tổ chức, diễn ra tại sân golf Long Thành vào ngày 23/07/2018. Đây là sự kiện lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam với sự tham gia của các golfer nổi tiếng: Andrew Hùng Phạm, Thái Trung Hiếu, Lê Công Vinh CV9, Nguyễn Hồng Vinh, Đặng Quang Anh, Hanako, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Bảo Long. Sự kiện được tường thuật trực tiếp trên các kênh mạng xã hội và ứng dụng di động GolfNews.vn.

Các thông tin về hợp tác/tài trợ, xin vui lòng liên hệ:

Ms. Thảo Trang (Ashley)
Tel: 0909 207 181
Email: [email protected]

Tải ngay ứng dụng Golf News cho Android và iOS để có thể theo dõi trực tuyến The Stars và các giải golf chuyên nghiệp, đồng thời sở hữu miễn phí dữ liệu về 35 sân golf tại Việt Nam!
[/info]

Golfer Nguyễn Hồng Vinh: 'Chơi golf là đang chinh phục chính mình'