TaylorMade trình làng bản nâng cấp của bóng TP5 và TP5x

Hai mẫu bóng phổ biến của TaylorMade được cải tiến khi sử dụng chất liệu đặc biệt HFM nhằm đem đến sự tối ưu về tốc độ và khoảng cách mà không cần phải hy sinh quá nhiều độ xoáy.

Mới đây, hãng TaylorMade đã công bố về phiên bản nâng cấp cho 2 mẫu bóng golf TP5 và TP5x - những trang bị đang rất được ưa chuộng tại các giải golf chuyên nghiệp. Tuy vẫn sử dụng kiểu thiết kế 5 lớp, cả hai mẫu bóng mới sẽ sử dụng chất liệu mới có tên HFM (High-Flex Material), hứa hẹn sẽ đem đến tốc độ nhanh hơn cùng khoảng cách được tối ưu mà không cần phải phụ thuộc vào độ xoáy.

Nhìn vào thông tin của 2 mẫu bóng mới, ta có thể thấy TaylorMade gọi 3 lớp trong cùng bằng cái tên Tri-Fast Core. Trong đó phần lõi sâu nhất bên trong có độ nén thấp (vào khoảng 16), riêng các lớp còn lại sẽ có độ cứng tăng dần khi hướng ra ngoài.

Với phiên bản 2019, các nhà thiết kế bóng đã nâng cấp lớp thứ tư - lớp bao bọc Tri-Fast Core và nằm dưới lớp vỏ bằng chất liệu urethane ở ngoài cùng. Đây chính là lớp sử dụng chất liệu HFM nói trên, được TaylorMade tạo ra sau khi nghiên cứu và kết hợp 120 nguyên liệu với nhau.

Ưu điểm của HFM chính là nó có độ cứng được tối ưu để chống lại các biến dạng do lực ở thời điểm va chạm, đồng thời cũng không dễ bị vỡ khiến cho bóng có độ bền rất cao. Chính nhờ HFM ở lớp thứ tư mà quả bóng mới hứa hẹn sẽ đem đến tốc độ cùng độ phóng cao hơn, bên cạnh việc giảm thiểu độ xoáy.

Điều đó có nghĩa người chơi sẽ dễ dàng kiểm soát điểm rơi của các cú đánh bằng gậy sắt hơn bởi độ cao của bóng trước đó được tạo ra bởi độ phóng và tốc độ thay vì độ xoáy. Bên cạnh đó phần vỏ urathane ngoài cùng giúp cho bóng tiếp xúc tốt hơn với các rãnh của mặt gậy wedge, nhờ đó tăng khả năng kiểm soát bóng ở những tình huống khó khăn.

Theo công bố của hãng sản xuất, bóng TP5 sẽ có độ nén thấp hơn (85) và đem đến cảm giác mềm cùng độ phóng thấp hơn với những cú đánh bằng gậy sắt. Đổi lại mẫu bóng này sẽ có độ xoáy cao hơn ở các pha đánh approach.

Ngược lại, TP5x sẽ đem đến cảm giác cứng hơn nhờ độ nén lên đến 97, nhờ đó các cú đánh bằng gậy sắt sẽ đạt độ phóng cao hơn để tăng thêm khoảng cách.

Top 20 cú cứu bóng khỏi bẫy cát hay nhất năm 2018 tại European Tour