Tất cả có đang đòi hỏi quá nhiều ở Tiger Woods?

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra về lối chơi của Tiger Woods nhưng có một điều không thay đổi khi U.S. Open khai mạc ngày hôm nay.

Golfer người Mỹ đã thực hiện rất nhiều cú đánh ấn tượng trong mùa giải này, đến mức bất kì ai cũng tin rằng, cựu số 1 thế giới đã trở lại đúng với hình ảnh của anh, rằng việc anh giành được các danh hiệu chỉ là vấn đề thời gian

Mặc dù vậy thì cho đến giờ, sự xuất sắc của Woods là chưa đủ để anh bổ sung thêm những danh hiệu mới vào bộ sưu tập 79 chiến thắng trong sự nghiệp. Đúng hơn, anh vẫn gặp khó khăn trong việc duy trì sự ổn định ở hơn 4 vòng.

Vấn đề có thể vì anh đã 42 tuổi và không còn thích hợp để giành được một major. Nên nhớ là Woods đã không giành được major nào trong 10 năm qua và cũng không có được một danh hiệu PGA Tour nào trong gần 5 năm.

Liệu mọi chuyện sẽ được thay đổi khi anh phải đối mặt với 156 golfer xuất sắc trên thế giới ở Shinnecock Hills và chiến thắng ở U.S. Open lần thứ 118?

Tiger Woods đã sa sút nhiều rất nhiều so với thời vinh quang trong quá khứ.

Câu trả lời là không dễ. Thứ nhất, Woods mới trở lại thi đấu được 14 tháng sau ca phẫu thuật lưng lần thứ 4. Một năm trước, anh còn ngồi nhà xem Brooks Koepka giành U.S. Open, chưa cầm nổi gậy và mãi cho đến tháng 10, anh mới trở lại với các hoạt động của golf mà không bị giới hạn.

Để có thể swing được với vận tốc 125 dặm/giờ xem ra đã là điều thần kì cho Woods và nói như cựu số 1 thế giới thì “được như bây giờ là điều tôi không nghĩ tới. Vì những gì tôi đã trải qua, hiện tại có quá nhiều phần thưởng cho tôi. Được tham dự các giải, được thi đấu với những đối thủ hàng đầu thế giới. Đấy là một điều tuyệt vời.”

Trong năm 2018 này, Woods tham dự 9 giải và thành tích khá tốt. Nhìn kĩ hơn, anh thực sự chỉ có cơ hội thắng ở 1 giải khi đứng ở vị trí T2 tại Valspar Championship hồi tháng 3, nhiều hơn 1 gậy so với Paul Casey.

Đã trôi qua 10 năm nhưng Woods vẫn chưa giành được major nào.

Ngoài ra, anh đứng thứ 5 ở Arnold Palmer Invitational nhưng điều đáng nói là ngay cả khi đánh 69-69 vào cuối tuần, Rory McIlroy vẫn xuất sắc hơn với số gậy 67-64. Tại Masters, anh đánh vòng cuối là 69 gậy nhưng vào đầu ngày, anh đánh nhiều hơn 18 gậy so với Patrick Reed. Tại Players Championship, anh đứng ở vị trí T11 dù kết thúc với 65-69 gậy.

Nhìn vào những thống kê sẽ thấy một số điều mâu thuẫn thú vị. Tổng cộng Woods đánh -20 điểm trong 8 vòng gần đây đều trên những mặt sân khó như TPC SawgrassMuirfield Village nhưng 65 gậy ở vòng 3 tại Players Championship là lần duy nhất anh đánh dưới 67 gậy ở 38 vòng trong năm nay. Để so sánh thì năm 2013, anh đánh 66 hoặc ít hơn thế tới 8 lần ở 60 vòng.

Thế nhưng, Woods đứng thứ 16 về số điểm trung bình (70,035) mặc dù đứng thứ 182 về driving chính xác và 174 về tỉ lệ thành công với các cú putt trong khoảng cách 5 mét.

Trên tất cả, khi Woods đánh tee vào hôm nay, nó sẽ đánh dấu giải U.S. Open đầu tiên của anh trong 3 năm. Và anh cũng chỉ tham dự 33 giải của PGA Tour kể từ chiến thắng gần đây vào ngày 4/8/2013 (WGC-Bridgestone Invitational). Vì thế, dù quanh anh vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải, một điều mà tất cả biết rõ là đẳng cấp của anh không thay đổi. Anh muốn giành chiến thắng bởi "Siêu hổ" đã không biết đến cảm giác đó trong một thời gian dài.

Vắng mặt Park In-bee, Ariya Jutanugarn được dự đoán sẽ lên ngôi vô địch tại Meijer LPGA Classic