Tập đoàn Amber đồng hành cùng K.J.Choi và Albanese & Lutzke triển khai sân golf giai đoạn 2

Từ tháng 4/2022, Yên Dũng Resort & Golf Club - “Sân golf thử thách nhất Việt Nam” chính thức được Tập đoàn Amber tiếp nhận và vận hành dưới cái tên mới là Amber Hills Golf & Resort. Sân golf Amber Hills được kỳ vọng trở thành điểm sáng khác biệt trong thị trường golf Việt Nam.

Tập đoàn Amber đầu tư 1.600 tỷ đồng để đưa Amber Hills thành sân golf đạt chuẩn quốc tế

Sau màn ra mắt nhận diện thương hiệu mới đầy ấn tượng bằng giải golf Amber Hills – Opening Tournament diễn ra trong hai ngày 9 – 10/4/2022, Tập đoàn Amber tiếp tục bắt tay triển khai những kế hoạch phát triển sân golf Amber Hills. Được biết Amber là đơn vị có 12 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, phát triển Bất động sản, năng lượng bao gồm hệ sinh thái kinh doanh đa dạng. Nhờ sở hữu bề dày kinh nghiệm quản lý - vận hành nhiều dự án trên toàn quốc nên sau khi tiếp nhận, Amber đã đưa ra những một lộ trình i bản để đưa Amber Hills Golf & Resort trở thành tổ hợp sân golf – nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế.

Cụ thể  kế hoạch phát triển tiếp theo của sân Amber Hills sẽ được chia làm hai giai đoạn thực hiện. Trong đó, giai đoạn 1 sân golf sẽ xây dựng và thi công hoàn thiện các hạng mục villa và khách sạn. Triển khai giai đoạn 2, sân sẽ được thiết kế và xây dựng thêm 18 hố, nâng tổng số thành 36 hố với mức đầu tư lên đến 1.600 tỷ đồng.

Được đầu tư 1.600 tỉ đồng từ Tập đoàn Amber, Amber Hills sẽ trở thành sân golf đạt chuẩn quốc tế

Trong kế hoạch triển khai giai đoạn 2, sân Amber Hills Golf & Resort sẽ lựa chọn hợp tác với chuyên gia tư vấn thiết kế cao cấp K.J.Choi – “huyền thoại golf Châu Á” và đơn vị thiết kế hàng đầu nước Mỹ: Albanese & Lutzke. Đây cũng chính là công ty đã trực tiếp thiết kế sân golf Amber Hills trong giai đoạn 1. 

Lễ ký kết hợp tác thiết kế sân golf Amber Hills trước giai đoạn 2 – Thung lũng đá (Rock Valley)

 

Lễ ký kết giữa Tập đoàn Amber với K.J.Choi và Albanese & Lutzke diễn ra ngày 15/4/2022 khẳng định mối quan hệ hợp tác đầy triển vọng.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, ông Ông Phạm Trung Kiên - Đại diện sân Amber Hills khẳng định: "Amber Hills Resort sở hữu rất nhiều lợi thế về mặt địa hình và vị trí địa lý. Trong giai đoạn 2 sắp tới, chúng tôi sẽ cùng với đơn vị thiết kế khai thác và vận dụng tối đa những tiềm năng của sân để xây dựng nên một sân golf độc đáo, đạt chuẩn quốc tế".


Ông Phạm Trung Kiên - Đại diện Amber Hills Golf & Resort chia sẻ về giai đoạn 2 phát triển sân golf.

Đến tham dự Lễ ký kết, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam - Ông Lê Hùng Nam vui mừng cho biết: "Tôi rất mừng khi nhận thấy phong trào golf của Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Việc nâng cấp thiết kế sân golf giai đoạn 2 là một bước đi rất đúng đắn từ Ban điều hành sân golf Amber Hills. Tôi tin rằng sau khi hoàn thiện triển khai, Amber Hills có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các golfer trong và ngoài nước, trở thành địa điểm thu hút du lịch, phát triển kinh tế của địa phương Bắc Giang nói riêng và Việt Nam nói chung". 

Ông Lê Hùng Nam - Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam đặt niềm tin vào tiềm năng của sân golf Amber Hills trong tương lai

Kế hoạch đầu tư bài bản từ Tập đoàn Amber cùng sự tham gia của các tên tuổi lẫy lừng trong lĩnh vực tư vấn – thiết kế sân golf sẽ là bảo chứng cho thành công của sân golf Amber Hills. Được biết, trong sự nghiệp golf của mình, K.J.Choi đã từng giành hơn 20 cúp vô địch, bao gồm 8 chức vô địch của PGA Tour. Còn  Albanese & Lutzke là đơn vị thiết kế - quản lý sân golf nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ . “The Pete Dye Course at French Lick Resort” nằm trong “TOP 100 sân golf đẹp nhất US” 2018 và 2019; “Tatanka Golf Club” được bầu chọn là “Sân golf mới đẹp nhất US” năm 2016 là một số công trình sân golf tiêu biểu do Albanese & Lutzke thiết kế. 

Ông Paul Albanese - Giám đốc điều hành công ty thiết kế Albanese & Lutzke cũng đưa ra những lời cam kết trong Lễ ký kết:“Địa hình thử thách của sân golf Amber Hills vừa là khó khăn vừa là lợi thế khi triển khai thiết kế trước giai đoạn 2 – sân Rock Valley. Tuy nhiên tôi chắc chắc sau khi giai đoạn 2 được hoàn thiện thì sân Amber Hills sẽ mang đến cho các khách hàng nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú vị. Cảnh quan tuyệt đẹp cũng chính là một trong những yếu tố giúp thu hút các golfer quay trở lại”.

Sự kết hợp giữa hai gương mặt đình đám trong lĩnh vực tư vấn - thiết kế sân golf kết hợp có thể đưa Amber Hills trở thành sân golf xứng tầm quốc tế.

 

Trong một tương lai gần, sự kết hợp trên hứa hẹn sẽ tạo nên một sân golf Amber Hills đẳng cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế để hướng đến việc đăng cai các giải đấu nghiệp dư, chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Dự kiến sau khi hoàn thiện nâng cấp, Amber Hills Golf & Resort sẽ góp phần thúc đẩy thêm sự phát triển của phong trào golf, cũng như kinh tế chung của khu vực Bắc Giang và miền Bắc.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động năm 2017, Amber Hills Golf & Resort đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ khi là nơi đăng cai giải Vô địch golf Đối kháng quốc gia 2019. Cũng là nơi đánh dấu sự lên ngôi của Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Anh Minh – hai golfer trẻ tài năng sẽ góp mặt tại SEA Games 31 sắp tới.

 

Thông tin Amber Hills Golf & Resort

●          Vị trí: Xã Tiền Phong, Huyện Yên Dũng, Tỉnh Bắc Giang (Cách Trung tâm Hà Nội khoảng 60km; Cách Sân bay Nội bài 50km - Tương đương 50 phút di chuyển bằng ô tô)

●          Chủ đầu tư: Tập đoàn Amber

●          Nhà thiết kế: K.J Choi và Albanese & Lutzke

●          Course slope rating: 73.5/138

●          Prize: “Sân golf thử thách nhất Việt Nam 2019 & 2020“

●          Liên hệ: 0915 738 822

●          Email: [email protected]

 

Nguồn: Tập đoàn Amber đồng hành cùng K.J.Choi và Albanese & Lutzke triển khai sân golf giai đoạn 2 (ictvietnam.vn)