Tân binh Viktor Hovland đứng trước cơ hội giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên

Viktor Hovland bước vào vòng 3 với vị trí dẫn đầu cùng Kyle Stanley, Josh TeaterEmiliano Grillo. Tâm lý hưng phấn, tân binh người Na Uy tiếp tục chơi tốt bằng vòng đấu bogey free với 3 birdie ở 9 hố đầu và 5 birdie ở 9 hố sau.

Với 3 vòng 68-66-64, Viktor Hovland đang thi đấu chắc chắn tại giải.

Hovland cho biết, anh đã trải qua nhiều lần thất bại và thường tự tao áp lực cho  bản thân sau mỗi lần putt không thành công. Nhưng trong tuần này, anh đang chơi thực sự tốt và hy vọng sẽ giữ vững phong độ trong ngày chủ nhật.

Khi nhiều ngôi sao hàng đầu đang thi đấu ở World Golf Championships – Mexico Championship, Viktor Hovland sẽ có cơ hội lớn giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên tại Puerto Puerto Open 2020. Hovland đang hiện thực mong muốn của mình với các vòng đấu 68-66-64, dẫn đầu Puerto Rico Open với kết quả (-18) và có lợi thế 1 điểm so với Martin Laird. Hovland chia sẻ: “Thật không thể tin được nếu giành được chiến thắng ở PGA Tour. Danh hiệu này sẽ có ý nghĩa rất lớn và sẽ cải thiện vị trị hiện tại của tôi”.

Martin Laird là người chơi mạnh mẽ nhất trong ngày thi đấu. Có vòng đấu bogey free với 2 điểm eagle và 5 birdie đã giúp golfer Scotland vươn lên vị trí thứ 2. Cuộc đua giữa Laird và Hovland sẽ làm vòng chung kết trở nên kịch tính. Laird hiện đang có 3 lần chiến thắng tại PGA Tour, trong khi Hovland đang có quyết tâm, sức trẻ và phong độ tốt ở giải đấu.

Bên cạnh đó, Josh Teater (-16) ở T3 và Emiliano Grillo (-13) ở T4. Kyle Stanley, golfer liên tiếp dẫn đầu ở 2 ngày đầu tiên đã không thể duy trì được kết quả. Có 4 birdie nhưng mắc tới 3 bogey khiến golfer Mỹ rơi xuống T7 và kém người dẫn đầu 7 điểm.

Justin Thomas dẫn Patrick Reed 1 gậy trước vòng cuối WGC-Mexico Championship