Tân binh 4 tháng phá kỉ lục 18 năm của PGA Tour

Tại Cj Cup @Nine Bridge mới kết thúc ngày hôm qua, golfer người Na Uy Viktor Hovland - Tân binh PGA Tour đã gây chú ý khi phá kỷ lục của PGA Tour.

Ở vòng chung kết CJ Cup @Nine BridgesViktor Hovland đã kết thúc với 69 gậy và thành tích này đã đưa golfer 22 tuổi vào bảng vàng kỷ lục gia PGA Tour. Cụ thể, đây là lần thứ 18 liên tiếp anh có vòng đấu dưới 70 gậy tại các sự kiện thuộc PGA Tour.

Lớn lên ở thủ đô Oslo, Viktor Hovland sang Mỹ du học và là thành viên đội tuyển Đại học bang Oklahoma. Chức vô địch US Amateur 2018 mang lại cho anh vé dự các giải major gồm The Masters, U.S Open và The Open Championship.
 

Bên cạnh đó, tân binh này cũng đã phá kỷ lục của Bob Estes lập từ năm 2001 với 17 lần liên tiếp ghi dưới 70 gậy. PGA Tour bắt đầu theo dõi và thống kê điểm của golfer từ năm 1983, khi Hovland chưa ra đời.

"Thật tuyệt. Tôi đương nhiên muốn đạt thành tích cao hơn nữa, nhưng những gì đạt được đã chứng tỏ sự ổn định của tôi trong mùa hè vừa qua", golfer vừa lập kỷ lục PGA Tour cho biết.

Hành trình chinh phục kỷ lục của Hovland bắt đầu từ thành tích 64 gậy ở vòng cuối Rocket Mortgage Classic hôm 30/6. Qua 12 vòng ở các giải đấu 3M Open, John Deere Classic và Wyndham Championship, tổng điểm tích luỹ của anh so với số gậy chuẩn ở mức -48. Ở The Greenbrier, anh lần lượt ghi 68-68-68-64 gậy và chia sẻ vị trí T10. CJ Cup @Nine Bridges là sự kiện thứ hai trong mùa giải 2019-2020 của golfer người Na Uy.

Trong tám tháng đầu năm, Viktor Hovland đã ba lần nằm trong top 15 chung cuộc trong đó vị trí cao nhất là hạng tư tại Wyndham Championship.

Những câu hỏi thường gặp về World Handicap System