Tầm quan trọng của việc chọn đúng grip khi chơi golf

Các golfer thường dành sự quan tâm đến đầu gậy và cán gậy thay vì phần grip. Tuy nhiên chính phần grip mới chính là thứ nên lựa chọn mẫu phù hợp đầu tiên trước khi để tâm đến các bộ phận khác.

Câu hỏi: Việc chọn đúng grip ảnh hưởng như thế nào đối với động tác swing và trận đấu của các golfer? Kích cỡ có phải là yếu tố quan trọng nhất khi chọn grip?

Giải đáp:

Tôi thấy nhiều golfer không để tâm đến phần grip (phần vỏ bọc đầu cán gậy), nhưng theo tôi, đó là bộ phận người chơi cần để tâm nhất khi fitting.

Đó là phần kết nối duy nhất giữa bạn và cán gậy, nên nếu lựa chọn sai kích cỡ hoặc thiết kế phù hợp, có thể phong độ của bạn sẽ bị ảnh hưởng theo chiều tiêu cực.

Ví dụ, nếu một golfer sử dụng quá nhiều lực từ cánh tay dưới, họ sẽ cảm thấy sự hiệu quả nếu sử dụng mẫu MCC Plus4 của chúng tôi. Đây là mẫu grip có đường kính càng lớn hơn khi về phần dưới. Nó cũng có có thể giúp người chơi gặp vấn đề trong việc kiểm soát đầu gậy.

Kích cỡ grip là một yếu tố quan trọng, nhưng tôi khuyên bạn không nên lựa chọn thông qua các con số và bảng tính toán. Thay vào đó hãy chọn theo tỷ lệ khiến bạn có cảm giác và hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, người chơi cũng nên chọn grip dựa vào điều kiện thời tiết khi chơi. Nếu trời nóng và ẩm ướt, hãy chọn grip có thiết kế theo dạng cord. Còn khi trời nóng và khô, nên chọn grip dạng tacky vì chúng sẽ giúp tay bạn cầm gậy golf chắc hơn.

Hiện tại trên thị trường grip lúc này khá đa dạng về mẫu mã cũng như thiết kế. Hãy tận dụng điều đó để chọn ra loại grip phù hợp nhất với mình.

(theo Bruce Miller - Giám đốc sản phẩm của Golf Pride)