Taiwan Amateur Golf Championship 2023: Vòng 2 tạm hoãn, Nguyễn Anh Minh vươn lên Top 6

Trời mưa quá lớn đã khiến ngày thi đấu thứ 2 của giải buộc phải tạm dừng. Các golfer chưa hoàn thành xong vòng 2 sẽ bắt đầu thi đấu trở lại từ 7:00 sáng ngày 1/6 (giờ địa phương).

Nguyễn Anh Minh đang là vận động viên Việt Nam có thành tích tốt nhất tại giải.

Thời tiết khắc nghiệt với mưa to và gió lớn ở vòng 2, cộng kèm với địa hình thử thách sẵn có của sân Pei Tou Kuo Hua đã khiến cho toàn bộ các golfer tiếp tục gặp phải những khó khăn. Đặc biệt, sân Pei Tou Kuo Hua còn nổi tiếng với việc sở hữu những “hố mù”, nơi mà người chơi sẽ không thể nhìn thấy fairway khi đang ở trên khu vực tee phát bóng. 

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất một golfer trên sân đang có cho mình điểm số âm, đó là golfer người Hàn Quốc - Minhyuk Song với tổng điểm -1. Golfer xếp hạng 238 nghiệp dư thế giới mới hoàn thành hết 12 hố ở vòng 2, với 3 birdie và 2 bogey, và đang tạm thời dẫn đầu bảng nam với 1 gậy cách biệt so với golfer đồng hương Donghyun Moon.

Đối với các đại diện của Việt Nam, Nguyễn Anh Minh dù đang có +2 gậy ở vòng 2 với 3 bogey và 1 birdie sau 12 hố đấu, nhưng golfer sinh năm 2007 vẫn có thể vươn lên vị trí đồng hạng 6 trên BXH. Với tổng điểm +4 hiện tại, Anh Minh còn kém golfer dẫn đầu 5 gậy. 

Trong khi đó, Lê Khánh Hưng thi đấu có phần cải thiện hơn so với vòng 1. Qua 14 hố đấu, golfer sinh năm 2008 ghi được cho mình 2 birdie và 6 bogey. Với tổng điểm +14 và ở vị trí T29 trên BXH, Khánh Hưng đang tạm thời nằm trong nhóm cắt loại của giải (Top 30).

Ở bảng nữ, Sophia Chen vẫn đang tạm thời dẫn đầu với tổng điểm +1. Golfer Đài Loan mắc 2 bogey sau 11 hố đấu ở vòng 2.

Trong khi đó, Đoàn Xuân Khuê Minh là một trong số ít các golfer đã hoàn thành xong 18 hố ở vòng 2. Với tổng điểm +25 gậy và xếp hạng 42, golfer của Việt Nam đã chắc chắn bị loại.