Tai nạn sân golf: Tour pro đánh bóng vỡ đầu huấn luyện viên

Bóng bay vào đầu là tai nạn không hiếm gặp trên sân golf, hãy chú ý quan sát và tìm những chỗ đứng an toàn.

Sự việc xảy ra tại vòng 4 BMW PGA Championship – giải đấu trên European Tour kết thúc cuối tuần qua. Francesco Laporta, golfer dẫn đầu sau 3 ngày thi đấu với kết quả -14 gậy và có cơ hội để giành chiến thắng đầu tiên. Nhưng ngày chung kết với kết quả không thuận lợi khi chỉ có điểm -2 khiến Laporta xếp chung cuộc ở vị trí đồng hạng 6. Tuy nhiên, đó không phải là điều đáng nhớ nhất.

Tại hố số 13, Laporta khi thực hiện cú đánh tiếp cận cờ đã có một cú đánh lệch green và vô tình bay về phía khán giả. Điều không may đã xảy ra khi bóng đã rơi trúng đầu của Pietro Consenza – huấn luyện viên swing của chính tay golf người Ý. May mắn thay, Consenza không bị thương nặng, nhưng máu cũng đã chảy trên đầu của huấn luyện viên này. Sau khi được sơ cứu, anh vẫn có thể đi theo Laporta để theo dõi học trò của mình hoàn thành hết vòng đấu.

HLV Pietro Consenza được nhân viên y tế sơ cứu. Ảnh: Richard Heathcote

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình huống bóng bay vào người thân của chính các golfer bên ngoài sân, trước đó tại The Masters 2021 Rory McIlroy cũng đã đánh bóng vào chân của cha anh. Một tai nạn nặng hơn trên sân golf trong các giải đấu có thể kể đến là trường hợp của một cổ động viên người Ai Cập, người đã bị mất thị lực sau khi trúng phải trái bóng từ cú đánh của Brooks Koepka tại Ryder Cup 2018.

Trong các giải đấu, ban tổ chức luôn in trên vé những quy định để đảm bảo an toàn và họ sẽ không chịu trách nhiệm về những tai nạn trên sân mà khán giả gặp phải. Chính vì thế để bảo vệ chính mình các khán giả cần lưu ý quan sát và tìm những chỗ đứng an toàn cho riêng mình. Nên đứng dưới gốc cây, dùng ô hoặc tay che đầu khi nghe thấy những tiếng hô cảnh báo của caddie và người chơi. 

Tại Việt Nam, cũng đã có trường hợp caddie bị đánh bóng trúng đầu phải nhập viện mổ não.