Tái lập vòng đấu 65 gậy, Patrick Cantlay vô địch ZOZO Championship

Patrick Cantlay đã có được danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp.

Khởi đầu vòng cuối Zozo Championship 2020 ở vị trí thứ 4 với tổng điểm -16, kém 3 gậy so với người dẫn đầu là Justin Thomas, Patrick Cantlay tiếp tục thể hiện sự ổn định ở những hố đầu tiên khi có được 4 điểm birdie trước khi mắc bogey đầu tiên trong tuần ở hố số 8. Điểm birdie sau đó ở hố số 9 giúp golfer 28 tuổi có được tổng điểm -20 và rút ngắn cách biệt với Thomas và Jon Rahm xuống còn 2 gậy.

Sang 9 hố sau, trong khi cả Thomas và Rahm bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm thì ngược lại, ở nhóm đấu phía trước Cantlay càng chơi càng hay. Sau khi có được birdie ở hố 11, Cantlay chơi bùng nổ từ hố 13 đến 15 với 3 birdie liên tiếp để qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -24.

Patrick Cantlay tận dụng rất tốt mọi cơ hội có được để vượt qua hai golfer trong top 3 thế giới. (Ảnh: Golfweek)

Điểm bogey thứ 2 trong ngày đến với Cantlay sau khi cú phát bóng ở hố 16 vào bunker và cú đánh tiếp cận cờ thứ 3 của anh đưa bóng vào khu vực cỏ rough, tuy nhiên điều đó chỉ làm tăng thêm phần kịch tính cho cuộc đua vô địch. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi birdie ở 2 hố cuối, Cantlay kết thúc ngày thi đấu với 65 gậy (-7) và dẫn đầu với tổng điểm -23.

Tuy nhiên, ở nhóm đấu phía sau, Thomas và Rahm đều có tổng -21 gậy khi còn 3 hố đấu, cơ hội còn rất nhiều để cả 2 có thể vượt lên hoặc chí ít là cân bằng điểm số với Cantlay. Nhưng điều đáng tiếc là mỗi người chỉ có thêm 1 birdie, lần lượt hoàn tất vòng đấu với 69 (-3) và 68 (-4) gậy.

Cantlay vô địch Zozo Championship 2020 với điểm -23, nhận 1,44 triệu USD tiền thưởng và 500 điểm FedEx Cup. (Ảnh: PGA Tour)

Với kết quả trên, Cantlay đã xuất sắc đánh bại hai golfer trong top 3 thế giới để giành chức vô địch PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp golfer này có chiến thắng sau Memorial Tournament 2019 và Shriners Hospitals for Children Open 2018.

Rahm và Thomas về nhì với nhiều tiếc nuối, đặc biệt là golfer người Tây Ban Nha bởi anh có cơ hội lớn để đưa trận đấu vào playoff nhưng lại liên tục putt birdie hỏng từ khoảng cách 15 feet và 20 feet trong hai hố cuối cùng. Ngoài ra Rahm còn lỡ cơ hội lấy lại ngôi số một thế giới từ tay Dustin Johnson do không thể độc chiếm vị trí thứ hai.

Các vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về Russell Henley, Ryan Palmner, Cameron Smith và Bubba Watson khi có cùng -19 gậy. Ở một diễn biến khác, Tiger Woods và Phil Mickelson trong ngày đánh chung nhóm đã gây thất vọng khi đánh 74 (+2) và 78 (+4) gậy, do đó đều văng ra khỏi top 70 khi kết thúc giải đấu quy tụ 78 golfer.

Justin Thomas duy trì cách biệt 1 gậy trước vòng cuối Zozo Championship