Tái lập thành tích 64 gậy, Talor Gooch có danh hiệu PGA Tour đầu tiên

Talor Gooch đã không bỏ lỡ cơ hội của mình để giành chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour sau 103 giải đấu anh tham dự.

Tổng điểm -16 sau 3 vòng giúp Talor Gooch nắm lợi thế lớn trong cuộc đua đến chức vô địch RSM Classic. Hai điểm birdie trong 4 hố đầu tiên ngày chung kết giúp Gooch nâng cách biệt với nhóm bám đuổi lên thành 4 gậy. Mọi chuyện diễn ra hết sức suôn sẻ với golfer 30 tuổi khi anh có thêm được 4 điểm birdie trong 9 hố sau, qua đó kết thúc giải với tổng điểm -22. Số điểm này không chỉ giúp anh cân bằng kỷ lục của giải đấu, mà còn mang về cho anh danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Talor Gooch có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Talor Gooch có cha là vận động viên bóng chày, anh được làm quen với golf tại một sân golf công cộng trong thành phố Midwest, bang Oklahoma, Mỹ. Talor Gooch từng là thành viên trong đội tuyển golf của trường đại học bang Oklahoma, sau khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp năm 2014, Gooch mới chỉ có duy nhất một danh hiệu trên Web.com Tour. Anh đang có khởi đầu mùa giải mới khá thành công khi đã có 2 lần lọt vào Top 10 tại Fortinet Championship và CJ Cup. Chiến thắng tại RSM Classic giúp Talor Gooch vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup, đồng thời đưa anh vào danh sách 50 golfer xuất sắc nhất trên bảng xếp hạng thế giới.

Xếp vị trí thứ 2 chung cuộc với kết quả -19 là golfer người Canada Mackenzie Hughes, golfer chơi hay nhất vòng chung kết với điểm số 62 gậy (-8). Sebastián Munoz xếp thứ 3 với 1 gậy kém hơn.