Surfer huyền thoại Kelly Slater – nguồn cảm hứng cho sự trở lại của Adam Scott

Adam Scott cho biết việc được kết hợp với tượng đài của bộ môn lướt sóng – Kelly Slater đã truyền cảm hứng cho anh và giúp anh có bước đà nâng cao trình độ trên US PGA Tour mùa giải năm nay.

Tại AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019 diễn ra tại California vừa rồi, Adam Scott được xếp vào chung đội cùng với Kelly Slater – người từng có 11 lần vô địch những giải lướt sóng chuyên nghiệp Thế giới. Để dính three-putt bogey đáng tiếc ở hố thứ 18 và xếp ở vị trí T61, đồng nghĩa với việc group của Adam đã không còn cơ hội để tiến vào final round của giải đấu này.

Sau 1 năm không gặt hái được nhiều thành công tại mùa giải 2018, golfer 38 tuổi người Úc đang cố vực dậy và từng bước muốn quay trở lại thời kì đỉnh cao của mình vào năm 2013.

Nói về người đồng đội của anh – Kelly Slater - là VĐV lướt sóng trẻ tuổi nhất giành được danh hiệu World Surf League (danh hiệu chuyên nghiệp danh giá của bộ môn lướt sóng) khi anh 20 tuổi và anh cũng là VĐV lớn tuổi nhất giành được chức vô địch ấy vào năm 2011 khi anh 39 tuổi.

Người lướt sóng vĩ đại nhất trong lịch sử bộ môn này đã trở thành một hình mẫu, một tấm gương để Adam Scott học được những điều quý giá. Scott chia sẻ: “Thành tích của Kelly đã nói lên tất cả mọi thứ và người chơi vĩ đại nhất trong một lĩnh vực nào đó là người có thể làm những điều không ai làm được. Trước đây, có nhiều golfer khác cùng với tôi được đưa ra và so sánh với Tiger. Nhưng họ thiếu động lực và để cho tuổi tác cản bước thành công".

Bước sang tuổi 39, Adam Scott vẫn tiếp tục con đường tìm kiếm một danh hiệu lớn thứ 2 của mình sau chức vô địch Masters 2013 lịch sử và Slater như ngọn lửa truyền năng lượng và truyền động lực cho Scott, giúp anh có được một tinh thần “liều lĩnh” đầy sức trẻ để cạnh tranh mãnh liệt hơn trong mùa giải năm nay.

Bộ gậy giúp Phil Mickelson giành danh hiệu PGA Tour thứ 44 trong sự nghiệp