Sung Kang vô địch AT&T Byron Nelson 2019

Tương tự như Max Homa – ĐKVĐ Wells Fargo Championship, chiến thắng tại AT&T Byron Nelson 2019 đã giúp golfer người Hàn Quốc Sung Kang giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

AT&T Byron Nelson năm nay là giải đấu thứ 159 Sung Kang góp mặt kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Trong 158 giải đấu trước đó, anh chỉ có được 4 lần kết thúc nằm trong Top 3, trong đó có một lần giữ vị trí Á quân tại Shell Houston Open 2017 và vô địch Korean Tour 2013. Chiến thắng tại Byron Nelson đã đánh dấu cột mốc quan trọng đáng nhớ trong sự nghiệp của tay golf 31 tuổi này.

Trong suốt 8 năm gắn bó với sự nghiệp cầm gậy, Sung Kang đã chứng minh rằng cố gắng, chăm chỉ và nỗ lực hết mình thì chắc chắn sẽ gặt hái được thành công. Qua 4 vòng đấu, anh đã thể hiện mình không hề thua kém những ứng cử viên nặng ký được đánh giá cao trong sự kiện này.

Tại vòng đấu ngày Chủ Nhật, các golfer trên sân đã phải thi đấu với lịch trình mệt mỏi khi tee đầu tiên phải bắt đầu từ 7:30 sáng để hoàn thành vòng 3 và có thể kịp thời gian phát bóng vòng chung kết. 

Tại 9 hố đầu tiên, Sung Kang đã có 3 birdie và 1 bogey để vượt lên dẫn trước 1 gậy so với Matt Every. Tay golf người Hàn Quốc đã không để lỡ cơ hội có chiến thắng đầu tiên khi ở 9 hố sau, mặc dù có 2 điểm bogey nhưng với 4 điểm birdie để kết thúc vòng đấu với kết quả -5, giúp cho anh có chiến thắng cách biệt 2 gậy với Matt Every. 

“Thứ Bảy chúng tôi kết thúc vòng đấu khá muộn. Tôi không có thời gian để ngủ đủ giấc và chỉ chợp mắt được 3 giờ đồng hồ. Lúc ấy tôi thấy khá mệt mỏi và cũng bảo với caddie rằng có thể sẽ không thể làm nên chuyện đâu vì tôi không đủ tỉnh táo để tập trung. Sau suy nghĩ ấy, tôi bước vào vòng chung kết với tâm thế khá thoải mái và coi như đây chỉ là chơi để giải trí thôi. Nhưng khi đến lượt mình, tôi lại muốn cố gắng hết sức, muốn chơi hết mình và cuối cùng thì tôi đã làm tốt. Thật sự quá hạnh phúc”, ĐKVĐ AT&T Byron Nelson chia sẻ.

Với chiến thắng này, Sung Kang đã bỏ túi 1,422 triệu USD.

BXH chung cuộc giải đấu AT&T Byron Nelson 2019:

Vòng 3 AT&T Byron Nelson 2019 bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu