Sự thay đổi lớn nhất trong Luật Golf 2019 đối với các golfer LGPA

Tuy đã được áp dụng trong thi đấu chuyên nghiệp trong gần 1 tháng vừa qua, nhưng những cuộc bàn luận về sự thay đổi Luật Golf vẫn chưa bao giờ là chủ đề cũ. Phần lớn những tranh luận thường xoay quanh về việc cờ hiệu, thả bóng hay tìm bóng – tuy nhiên, theo cựu tay golf số 1 Thế giới, còn một vấn đề nữa không được nhắc đến nhiều nhưng cũng là một sự thay đổi đáng quan tâm.

Cụ thể, Lewis đang đề cập đến điều 10.2b(4) trong Luật 2019: Cấm các caddie không được cố ý đứng sau đường line đánh bóng của người chơi với bất kì lý do gì để tránh việc họ cố gắng chỉnh đường line đánh bóng cho các golfer.

Việc các caddie sắp xếp và chỉnh line trước khi đánh bóng là một việc làm phổ biến trong giới golf nữ trong vài năm gần đây – đó là lý do khiến nhiều người cảm thấy đó là một sự hỗ trợ hơi thái quá dành cho những người thi đấu chuyên nghiệp.

Giải thích cho sự thay đổi, trong quyển Luật đã giải thích rằng đó là để người chơi thể hiện hết được khả năng và kĩ năng trong môn thể thao này cũng như cần phải tự chịu trách nhiệm về lượt chơi, lượt thi đấu của mình.

Golfer 23 tuổi Lexi Thompson cho biết: “Tôi cảm thấy không cần thiết phải có caddie để hỗ trợ mình line up. Trừ khi tôi trong trường hợp quá khó khăn thì tôi sẽ nhờ đến họ. Chúng ta đều là những vận động viên chuyên nghiệp mà, đó là điều không cần thiết. Hãy tự dành thời gian của ra để luyện tập đánh bóng thật tốt và tự chúng ta có thể chỉnh sửa được những lỗi mình hay gặp phải".

Golfer người New Zealand Lydia Ko và caddie.

Người chơi được cho rằng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Luật mới này là Lydia Ko – người đang sở hữu 15 danh hiệu vô địch và là cựu golfer số 1 Thế giới. Nhận ra sự thay đổi ấy, Lydia Ko đã luyện tập tích cực để có thể đối mặt một cách vững vàng nhất. Ko chia sẻ: “Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tôi thường xuyên phải có sự trợ giúp từ những caddie để có một đường bóng chuẩn xác. Nên trong những ngày tiền mùa giải vừa rồi, tôi đã cố gắng rất nhiều để có thể làm quen được với những thay đổi này. Giờ tôi đã cảm thấy thích nghi được tốt hơn và có thể tự mình chỉnh được hướng bóng”.

Bóng Pro V1 và Pro V1x của Titleist chuẩn bị ra mắt phiên bản 2019