Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của giới golf Hàn Quốc

Được đánh giá là thị trường tiềm năng cung cấp cho thế giới những tay golf đẳng cấp nhất, ngành golf xứ Hàn dường như đang diễn ra sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng VĐV hơn bao giờ hết.

Theo một khảo sát gần đây của trang Golfzone Hàn Quốc, thị trường golf tại xứ sở Kim chi đang chứng kiến sự gia tăng vượt trội về số lượng người chơi trong vòng 6 năm trở lại đây.

Từ ngày 01/11 đến ngày 06/12/2017, Golfzone với đại diện là Park Ki-won cùng nhà khảo sát Makro Mill Embrain đã thực hiện khảo sát này trên 5.000 người, bao gồm cả nam và nữ, độ tuổi từ 20 đến 69, sinh sống ở tất cả 15 tỉnh thành của Hàn Quốc (ngoại trừ Đảo Jeju). 

Kết quả cho thấy số lượng người chơi golf tại Hàn Quốc theo ước tính đã tăng thêm 820.000 người so với số liệu năm trước là 4,69 triệu người. Với tốc độ tăng trưởng vào khoảng 2,3%, đây cũng mức tăng cao nhất trong vòng 6 năm qua.

Hiện nay, số lượng golf thủ Hàn vào khoảng 4,6 triệu người, tức chiếm khoảng 13% dân số từ độ tuổi 20-69 (dân số Hàn Quốc ước tính khoảng 36,29 triệu người). Trong đó, số người chơi golf trên sân vào khoảng 2,64 triệu và số người chơi golf trong nhà là 3.51 triệu.

Có thể nói, đây là một cột mốc quan trọng để nhận thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của làng golf Hàn trong thời điểm hiện tại. 

Chơi golf trong nhà là một loại hình thể thao rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng tỷ lệ người chơi golf sử dụng sân golf trong nhà chiếm 85,5%, trong khi đó tỷ lệ ra sân là rất thấp.

Ngoài ra, giới tính của golfer Hàn cũng có sự chênh lệch đáng kể khi nam giới chiếm tới 66,4% lượng người ra sân và chỉ khoảng 34,6 % đối với nữ giới. 

Kim Si-woo tự tin rằng sẽ bước vào top 10 Masters 2018