Sự nghiệp vĩ đại của Tiger Woods qua ảnh (Kỳ cuối)

Từng có lúc rơi vào "vực thẳm" khi dính phải bê bối tình ái cũng như vật lộn với chấn thương, Tiger Woods vẫn chứng tỏ bản lĩnh của một huyền thoại khi có mùa giải trở lại đầy thành công trong năm 2018 để giành danh hiệu PGA Tour lần thứ 80.

Tiger Woods đăng quang PGA Championship lần thứ ba, đồng thời là danh hiệu major thứ 12 trong sự nghiệp vào năm 2006 khi vượt qua Luke Donald. Địa điểm thi đấu - sân Medinah cũng là nơi anh vô địch PGA Championship lần đầu tiên. (Ảnh: John Biever)
Tiếp đà thành công, đến năm 2007 Woods bảo vệ thành công chức vô địch PGA Championship, qua đó sở hữu đến 13 danh hiệu major. (Ảnh: John Biever)

Woods hoàn tất bộ sưu tập 14 danh hiệu major khi giành chiến thắng ở U.S. Open 2008. Golfer này khiến khán giả phải thán phục khi vượt qua Rocco Mediate sau loạt 19 hố playoff dù bị chấn thương đầu gối và gãy chân. (Ảnh: Fred Vuich)

Sau U.S. Open 2008, golfer sinh năm 1975 tuyên bố sẽ dành thời gian nghỉ ngơi để phẫu thuật đầu gối. Giải đấu mà Siêu Hổ góp mặt sau khi hồi phục là WGC-Accenture Match Play Championship 2009, sự kiện mà anh thua ở vòng 2 trước Tim Clark. (Ảnh: Robert Beck)

Vào năm 2009, phong độ của Woods bắt đầu đi xuống khi anh chỉ về thứ sáu ở Masters và U.S. Open. Anh thể hiện quyết tâm vô địch The Open 2009 nhưng cuối cùng đã không thể vượt qua nhát cắt. (Ảnh: Peter Muhly)

Woods từng có thời điểm chưa bao giờ thất bại ở giải major nào khi đã dẫn trước 54 hố. Tuy nhiên kỷ lục này đã không thể tiếp diễn ở PGA Championship 2009, nơi mà anh để thua Y.E. Yang với cách biệt 3 gậy. Kết quả này khiến cho Siêu Hổ không có một danh hiệu major nào trong năm 2009. (Ảnh: Fred Vuich)

Dù không có danh hiệu major nào trong năm 2009, Woods vẫn thể hiện bản lĩnh khi giành 6 chiến thắng trên PGA Tour cùng việc dẫn đầu bảng điểm FedEx Cup. (Ảnh: Fred Vuich)

Golfer kỳ cựu kết thúc mùa giải 2009 bằng chiến thắng ở Australian masters vào tháng 11. Tuy nhiên nhiều biến cố bất ngờ ập đến, mở đầu bằng tai nạn xe hơi ngay sau Lễ Tạ ơn đã khiến cuộc đời anh thay đổi. Sau tai nạn đó, nhiều hệ lụy kéo đến và làm lộ câu chuyện Woods ngoại tình cùng nhiều người phụ nữ khác nhau. Kể từ đó anh tạm xa lánh với golf để dành thời gian hàn gắn cuộc hôn nhân. (Ảnh: Florida Highway Patrol)

Đến tháng 02/2010, Woods có lời xin lỗi công khai về tai nạn và những hành động không đúng mực của một thần tượng. Đồng thời anh cũng tiết lộ việc không chắc có thể chơi golf trong năm đó. (Ảnh: Getty Images)

Sau quá trình nỗ lực, Woods quay trở lại với golf bằng giải Masters 2010. Anh có phong độ khá tốt khi vào nhóm cạnh tranh chức vô địch và kết thúc giải ở vị trí thứ tư, nhiều hơn 5 gậy so với kình địch Phil Mickelson. (Ảnh: Fred Vuich)

Sau một năm vật lộn với chấn thương và các scandal ở hậu trường, Woods cố gắng tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giai mới khi dẫn đầu sau vòng 3 Chevron World Challenge 2010, tuy nhiên chức vô địch cuối cùng thuộc về Graeme McDowell tại hố phụ playoff đầu tiên. (Ảnh: Stephen Dunn)

Gặp chấn thương dây chằng chân trái khi đang tham dự Masters 2011 khiến cho Woods chỉ kết thúc giải này ở vị trí T-4. Ngoài ra anh còn gặp vấn đề ở gân Achilles bên trái nên phải rút lui khỏi những giải quan trọng như The Players Championship, U.S. Open và The Open. (Ảnh: Chris O’Meara)

Hai năm sau tai nạn xe hơi và các scandal tình ái, Woods tìm lại niềm vui chiến thắng khi đăng quang Chevron World Challenge vào tháng 12/2011. Đây là chức vô địch đầu tiên của anh kể từ tháng 11/2009. (Ảnh: John Green)

Siêu Hổ giành danh hiệu PGA Tour thứ 72 khi chiến thắng ở Arnold Palmer Invitational vào năm 2012. Sau đó không lâu, anh cân bằng kỷ lục 73 lần vô địch PGA Tour của Jack Nicklaus bằng việc đăng quang Memorial Tournament. (Ảnh: Fred Vuich)

Woods trong khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng AT&T National 2012. Chức vô địch PGA Tour lần thứ 74 đã giúp anh vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách golfer có số lần chiến thắng nhiều nhất. (Ảnh: Carlos M. Saavedra)

Quãng thời gian sau đó, dù không tái hiện thời kỳ đỉnh cao phong độ, các danh hiệu PGA Tour vẫn cứ lần lượt đến với Woods. Anh có chiến thắng lần thứ 79 trên Tour khi đăng quang WGC-Bridgestone 2013. Dù vậy đây là danh hiệu cuối cùng anh có được trước khi trải qua một tương lai phải vật lộn với chấn thương ở các mùa sau. (Ảnh: Getty Images)

Dù không thi đấu ở Ryder Cup 2016, Wood vẫn góp vai trò quan trọng khi làm trợ lý cho đội trưởng Davis Love III để đưa tuyển Mỹ giành chiến thắng trước tuyển châu Âu. (Ảnh: Getty Images)

Woods khiến cho người hâm mộ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong năm 2018 khi nhiều lần đến rất gần một danh hiệu nhưng không thành công. Cuối cùng mùa giải trở lại của golfer này đã kết thúc tốt đẹp bằng chức vô địch Tour Championship, danh hiệu PGA Tour thứ 80 để đánh dấu một sự nghiệp vĩ đại nhưng cũng đầy chông gai và nước mắt. (Ảnh: Getty Images)

Sự nghiệp vĩ đại của Tiger Woods qua ảnh (Kỳ 1)