Sự kiện đầu tiên của kỷ nguyên DP World Tour diễn ra không thuận lợi

Hai sự cố liên tiếp xảy ra cho giải đấu mở màn của DP World Tour.

Kỷ nguyên mới của hệ thống giải golf chuyên nghiệp số 1 Châu Âu DP World Tour (trước là European Tour), bắt đầu với sự kiện Joburg Open khởi tranh ở Nam Phi Trên sân Randpark Country Club. Tuy nhiên, sau ngày khai màn đã có hơn 10 người chơi đã rút khỏi giải vì những hạn chế mới do dịch bệnh Covid-19.

Vòng đấu đầu tiên của Joburg Open đã phải tạm hoãn do thời tiết xấu và khi bước sang ngày thứ Sáu, sau khi thông tin chính phủ Anh tuyên bố cấm các chuyến bay từ Nam Phi để chống lại sự lan rộng của một biến thể COVID-19 mới. Thì một loạt các tay golf người Anh và Ireland đã rút khỏi giải.

Thriston Lawrence đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Getty images

Việc các golfer Châu Âu rút khỏi giải đã tạo điều kiện để các tay golf nước chủ nhà cạnh tranh chức vô địch. Sau 2 vòng đấu, có đến 7 golfer Nam Phi có mặt trong Top 10, trong đó có 2 tay golf dẫn đầu là Thriston Lawrence với tổng điểm -12 và kém hơn 4 gậy là Zander Lombard.

European Tour đã chính thức đổi tên thành DP World Tour kể từ Joburg Open 2021. Mùa giải 2021 – 2022 của DP World Tour sẽ có 47 sự kiện diễn ra ở 27 quốc gia với tổng mức tiền thưởng là 200 triệu đô.