Song "Minh" về nhất tại Vòng loại thứ nhất SEA Games 31

Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh là 2 golfer giành ngôi đầu bảng Nam và Nữ tại Vòng loại thứ nhất tuyển chọn đội tuyển quốc gia bộ môn golf SEA Games 31.

Đoàn Xuân Khuê Minh gạt bóng ghi điểm birdie ở hố 18.

Ở bảng Nữ, không nằm ngoài dự đoán khi Đoàn Xuân Khuê Minh là golfer giành hạng nhất sau 4 ngày thi đấu. Không những thế, với tổng điểm +9 sau 4 vòng, Khuê Minh còn là người đạt thành tích tốt nhất vòng loại lần này, nổi bật trong đó là vòng đấu âm 1 ở ngày đấu thứ 2. 

Ở ngày đấu thứ 4, Khuê Minh có khởi đầu thuận lợi với điểm even par sau 9 hố đầu, nhưng golfer sinh năm 2003 lại đánh mất phong độ với 2 double bogey và 2 bogey ở 8 hố sau. Tuy nhiên đến cuối cùng, cú gạt ghi điểm birdie đầy cảm giác của Khuê Minh ở hố 18 đã khép lại 4 vòng đấu một cách vô cùng hoàn hảo. 

Trong khi đó, xếp vị trí thứ 2 bảng Nữ lại là một cái tên lần đầu tiên xuất hiện ở một giải đấu cấp quốc gia là Lê Thị Thanh Thuý với +23 gậy. Golfer sinh năm 1999 ghi kết quả tốt nhất sau 4 vòng đấu của mình khi đánh 73 gậy (+1) trong ngày cuối. Đáng nói, Thanh Thuý hiện đang làm công việc caddie tại chính sân golf Đầm Vạc và cô mới chỉ tập luyện chơi golf trong vòng 2 năm trở lại đây. Đặc biệt, Thanh Thuý còn là học trò của golfer Đỗ Anh Đức, người giành hạng 4 tại bảng Nam.

Với tổng +19 gậy sau 4 ngày, Đỗ Anh Đức đã không thể duy trì được ngôi đầu mà anh thiết lập sau 36 hố, mà phải nhường lại cho tài năng trẻ Nguyễn Anh Minh. Sau khi vươn lên dẫn đầu ở ngày 3, golfer sinh năm 2007 đến từ Hà Nội tiếp tục thi đấu ổn định ở ngày đấu cuối khi đánh 75 gậy. Trùng hợp, vòng đấu của Anh Minh cũng có kết thúc đầy cảm xúc với cú putt thành công ở hố đấu cuối cùng, dù rằng đó chỉ là cú putt cứu điểm par để kết thúc giải với tổng điểm +11.

Nguyễn Anh Minh ăn mừng sau cú gạt cứu par xuất sắc ở hố cuối cùng.

2 golfer chơi tốt nhất ngày cuối của vòng loại lần này là Đoàn Uy và Lê Chúc An với thành tích even par. Nhờ đó, Đoàn Uy vươn lên đồng hạng 2 ở bảng Nam với Nguyễn Nhất Long với tổng điểm +16, trong khi đó Lê Chúc An xếp thứ 4 bảng Nữ với +31 gậy.

Kết thúc vòng loại thứ nhất này, 10 golfer nam và 4 golfer nữ có thành tích tốt nhất đã giành quyền vào vòng loại thứ 2.

Bảng Nam:

Bảng Nữ:

Ngoài các golfer trên, Ban huấn luyện đội tuyển sẽ chọn thêm 6 golfer Nam và 4 golfer Nữ  để cho vào đội dự tuyển dựa trên 3 tiêu chí: thành tích tại vòng loại đầu tiên, thành tích tại các giải đấu chính thức ở Việt Nam và đấu trường quốc tế, vị trí trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới. Các golfer sau đó sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 dự kiến được tổ chức vào tháng 3. Sau đó, sẽ chỉ có 5 golfer Nam và 4 golfer Nữ được chọn vào đội tuyển chính thức tham dự SEA Games 31.