Solheim Cup: Yealimi Noh, Mina Harigae và Brittany Altomare được Pat Hurst chọn vào tuyển Mỹ

3 thành viên được chọn bởi đội trưởng Pat Hurst đã chính thực được lộ diện. Đội trưởng tuyển Mỹ đã quyết định trao cơ hội cho những golfer tân binh, thay vì chọn những người có kinh nghiệm.

Các thành viên tuyển Mỹ tại Solheim Cup 2021.

9 golfer đầu tiên đã tự động giành suất làm thành viên tuyển Mỹ sau khi AIG Women’s British Open kết thúc, đó là Nelly Korda, Danielle Kang, Ally Ewing, Austin Ernst, Lexi Thompson, Jessica Korda, Megan Khang, Lizette Salas và Jennifer Kupcho.

3 thành viên còn lại là sự lựa chọn của đội trưởng Pat Hurst. Vị đội trưởng 52 tuổi đề ra tiêu chí là golfer được chọn phải vừa có phong độ tốt và vừa phải phù hợp với các thành viên còn lại trong tuyển. Để làm được điều đó, trong vòng 2 năm qua, Hurst đã tổ chức các sự kiện "team work" để xem các golfer tương tác với nhau như thế nào.

Nhờ đó, Pat Hurst đã đưa ra được sự lựa chọn cuối cùng của mình. Đầu tiên là Brittany Altomare - golfer từng thi đấu tại Solheim Cup 2019 và 2 tân binh Yealimi Noh và Mina Harigae.

Dù rằng cả 3 golfer trên đều chưa từng một lần giành chiến thắng tại LPGA Tour, nhưng họ lại phù hợp với các tiêu chí mà đội trưởng đã đề ra, đó là đang có phong độ tốt và có thể phối hợp ăn ý với đồng đội.

Kể từ tháng 6, Mina Harigae có 3 lần kết thúc trong top 10 tại LPGA Tour và mới đây là về hạng T13 tại AIG Women’s British Open, đó là chưa kể đến các chức vô địch tại các giải golf quy mô nhỏ. Việc được đội trưởng Pat Hurst cũng hoàn toàn xứng đáng khi Mina cũng xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng vòng loại của tuyển Mỹ.

Mina Harigae năm nay 31 tuổi, cô thi đấu trên LPGA Tour từ năm 2010. Ảnh: Andrew Redington/Getty Images

Tương tự với Yealimi Noh, golfer 20 tuổi xếp hạng 31 Thế giới cũng đang chơi rất hay trong mùa giải thứ 2 trên LPGA Tour. Yealimi Noh ghi dấu ấn của mình tại Evian Championship khi dẫn đầu sau vòng 1 và xếp chung cuộc ở vị trí thứ 3. Cô đã đứng Top 15 trong 5 sự kiện gần đây nhất. Tại AIG Women's British Open vừa qua, cô đã thi đấu rất hay ở vòng 3 và đã có lúc vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng đáng tiếc khi cô đã hụt hơi ở 3 hố đấu cuối cùng. Kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 13, Noh đã vươn lên vị trí 11 bảng xếp hạng vòng loại Solheim Cup của Mỹ. Yealimi Noh cũng có kinh nghiệm thi đấu đối kháng đồng đội, khi cô từng góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ dự Junior Ryder Cup 2018.

Yealimi Noh là cái tên sáng giá nhất trong 3 cái tên được chọn. Ảnh: Getty Images

Thành viên còn lại của tuyển Mỹ là Brittany Altomare. Cô sẽ có lần thứ 2 góp mặt tại Solheim Cup, sau khi có 2 thắng, 1 thua và 1 hòa ở sự kiện năm 2019.

Brittany Altomare. Ảnh: Getty Images

Tổng kết lại, đội hình 12 thành viên của tuyển Mỹ không sở hữu nhiều kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường Solheim Cup. Có 3 tân binh là Yealimi Noh, Mina Harigae và Jennifer Kupcho. Trong khi Brittany Altomare, Ally Ewing, Austin Ernst, Megan Khang và Nelly Korda, mỗi người chỉ từng tham dự Solheim Cup đúng 1 lần.

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Stacy Lewis được chọn giữ vai trò là trợ lý đội trưởng, cùng với Angela Stanford và Michelle Wie.