Solheim Cup: Chờ đợi vào những thay đổi của đội trưởng Mỹ trong loạt Foursomes thứ 2

Đội trưởng Pat Hurst đã có 3 sự thay đổi về nhân sự cho loạt đấu Foursomes thứ 2, trong khi đó phía Châu Âu chỉ có duy nhất một sự thay đổi.

Một trong những hình ảnh cuối cùng từ Inverness Golf Club vào thứ Bẩy tại Solheim Cup, là đội trưởng Pat Hurst của Mỹ cùng với các đội phó Michelle Wie West, Stacy Lewis và Juli Inkster đứng quây lại bên chiếc xe điện. Chắc chắn, ban lãnh đội của tuyển Mỹ cần xem xét lại một cách nghiêm túc tính hiệu quả của những cặp đấu, cũng như phong độ từng thành viên sau khi có ngày ra quân gặp rất nhiều khó khăn. Họ đã để cho tuyển Châu Âu dẫn trước ngay trên sân nhà sau ngày thi đấu đầu tiên với kết quả 5,5 – 2,5. Trong đó, họ không thể thắng ở loạt Foursomes đầu tiên, cũng như may mắn có một trận thắng của Nelly Korda và Ally Ewing sau tình huống luật gây tranh cãi.

Cách biệt 3 điểm sau ngày đầu tiên là không phải quá lớn khi trước mắt còn 20 trận đấu. Tuy nhiên, việc được thi đấu trên sân nhà với lợi thế khán giả, cũng như với đội hình được đánh giá cao hơn là điều khó có thể chấp nhận. Lịch sử đã ghi nhận, đội nào có 3 điểm dẫn trước sau ngày đầu tiên thường giành chiến thắng chung cuộc. Và đương nhiên, những người Mỹ không muốn điều này lặp lại ở kỳ Solheim Cup lần này, chính vì vậy Pat Hurst đã phải đưa ra những điều chỉnh về nhân sự cho loạt trận đấu sáng Chủ Nhật.

Nelly Korda và Ally Ewing tiếp tục đánh cặp Foursomes với nhau.

Đội trưởng Pat Hurst đã ghép Nelly Korda với Ally Ewing, thay vì để 2 chị em cùng đánh cặp Foursomes như ngày đầu. Sự thay đổi này là hợp lý khi Jessica ngày hôm qua đã không có được màn thể hiện tốt, rất nhiều tình huống cô không thể ghi điểm, cũng như không tạo được cơ hội thuận lợi cho em gái của mình. Chị em nhà Korda đã đứt mạch toàn thắng ở thể thức Fousomes trước màn thể hiện ấn tượng của tân binh Leona Maguire bên phía Châu Âu. Trong khi đó, mặc dù chiến thắng của Nelly Korda và Ally Ewing trong trận đấu Fourball vào buổi chiều có phần gây tranh cãi ở tình huống thắng hố 13, nhưng cả trận đấu đó hai người đã phối hợp tốt với nhau. Lizette Salas và Jennifer Kupcho, cặp đấu chiến thắng ở trận Fourball cũng sẽ cùng nhau thi đấu trong loạt đấu Foursomes. Ở hai cặp đấu còn lại, Pat Hurst vẫn giữ nguyên cặp Lexi Thompson/Brittany Altomare và Danielle Kang/Austin Ernst.

Trong khi đó, sau thành công ở ngày đầu ra quân thì đội trưởng châu Âu Catriona Matthew không có lý do gì để phải thay đổi đội hình. Bà chỉ có một sự điều chỉnh duy nhất đó là Georgia Hall sẽ cặp với Madelene Sagstrom, thay vì Celine Boutier như ngày đầu tiên. Đó là thay đổi ở trận đấu đã có kết quả hoà.

Loạt trận Foursomes thứ 2 sẽ bắt đầu lúc 18h15 tối nay (giờ Việt Nam), với các cặp đấu như sau:

1. 18h15: Georgia Hall/Madelene Sagstrom (EUR) vs. Danielle Kang/Austin Ernst (USA)

2. 18h27: Charley Hull/Emily K. Pedersen (EUR) vs. Lexi Thompson/Brittany Altomare (USA)

3. 18h39: Mel Reid/Leona Maguire (EUR) vs. Nelly Korda/Ally Ewing (USA)

4. 18h51: Anna Nordqvist/Matilda Castren (EUR) vs. Lizette Salas/Jennifer Kupcho (USA)