Solheim Cup: Châu Âu có lợi thế 2 điểm trước khi bước vào lượt trận single match

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2 của Solheim Cup, tuyển Mỹ đã phần nào cho thấy những sự cải thiện so với ngày đầu tiên, qua đó thu hẹp cách biệt từ 3 xuống còn 2 điểm.

Châu Âu dẫn trước 9-7 trước khi đến với 12 trận single match.

Trong ngày thi đấu thứ 2 này, tuyển Mỹ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở 4 trận Foursomes khi họ giành tới 3 chiến thắng và chỉ để thua đúng 1 trận (ngày đầu có 1 hòa và 3 thua). Đó là nhờ những thay đổi về chiến thuật đúng đắn đến từ đội trưởng Pat Hurst. 

Tuy nhiên, đến buổi chiều ở 4 trận Fourball, tuyển Châu Âu đã vực dậy tinh thần bằng việc giành 2 trận thắng, 1 hòa và 1 thua, qua đó hướng tới ngày đấu cuối cùng với lợi thế dẫn trước 9-7.

Kết quả này đánh dấu lần thứ 9 đội tuyển Châu Âu có lợi thế dẫn điểm trước khi bước vào vòng đấu single match và 4 lần trong lịch sử họ đã giành chiến thắng với lợi thế đó.

Mặc dù sân Inverness Club trong những ngày đấu này tràn ngập những màu đỏ, trắng và xanh của cổ động viên Mỹ. Nhưng những tiếng hô vang "Ole, Ole, Ole" đã có dịp len lỏi đâu đó ở green hố 18 ở trận đấu cuối cùng trong ngày khi Mel Reid có cú tiếp cận cờ quá đẹp, để sau đó ghi birdie và giành lại nửa điểm cho tuyển Châu Âu cùng với người đồng đội Leona Maguire. Trước đó ở hố số 17, Jennifer Kupcho của tuyển Mỹ cũng đã làm cả sân đấu như muốn vỡ òa với cú chip in ghi điểm birdie, để cùng Lizette Salas vươn lên dẫn với 1 Up.

Mel Reid tỏa sáng ở hố đấu cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Reid và Maguire đã tỏ ra vô cùng hiểu nhau ở giải lần này, khi cùng nhau đạt kết quả bất bại 2-0-1, thêm vào đó tân binh đến từ Ireland có thêm một chiến thắng khác nữa. Trong khi đó, tân binh của tuyển Mỹ Jennifer Kupcho cũng có thành tích ấn tượng 2-0-1 cùng Lizette Salas.

Jennifer Kupcho và Lizette Salas là bộ đôi ăn ý nhất tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, ở trận đấu đầu tiên trong buổi chiều, đội trưởng Hurst tỏ ra mạo hiểm khi đặt niềm tin vào cặp đôi Mina Harigae và Yealimi Noh, người chưa có nổi một điểm số nào. Tuy nhiên, cặp đôi này đã đáp ứng được kỳ vọng của đội trưởng và giành thắng lợi thuyết phục trước Celine Boutier và Sophia Popov với kết quả 3&1.

2 trận đấu còn lại là 2 chiến thắng hết sức thuyết phục đến từ tuyển Châu Âu. Carlota Ciganda và Nanna Koerstz Madsen giành chiến thắng 1 Up trước Jessica Korda và Megan Khang, trong khi Charley Hull và Emily Pedersen dễ dàng đánh bại Danielle Kang và Austin Ernst với tỷ số 3&2.

Trái ngược với những màn trình diễn xuất sắc đến từ tuyển Châu Âu, những cái tên được đặt kỳ vọng của tuyển Mỹ lại không thể hiện được gì. Cho tới giờ Nelly Korda, Jessica Korda và Lexi Thompson mới chỉ giành vỏn vẹn 2 điểm cho tuyển Mỹ. 

Trong ngày thi đấu cuối cùng, tuyển Mỹ sẽ cần 7,5 điểm để lật ngược thế cờ, trong khi tuyển Châu Âu cần 5 điểm để có thể giữ cúp.

Danh sách tee time 12 trận đấu Single Match: (giờ Việt Nam)

- 23h05: Lexi Thompson (USA) Vs Anna Nordqvist (EUR)

- 23hh15: Ally Ewing (USA) Vs Madelene Sagstrom (EUR)

- 23h25: Jennifer Kupcho (USA) Vs Leona Maguire (EUR)

- 23h35: Nelly Korda (USA) Vs Georgia Hall (EUR)

- 23h45: Mina Harigae (USA) Vs Celine Boutier (EUR)

- 23h55: Austin Ernst (USA) Vs Nanna Koerstz Madsen (EUR)

- 0h05: Lizette Salas (USA) Vs Matilda Castren (EUR)

- 0h15: Brittany Altomare (USA) Vs Carlota Ciganda (EUR)

- 0h25: Megan Khang (USA) Vs Sophia Popov (EUR)

- 0h35: Yealimi Noh (USA) Vs Mel Reid (EUR)

- 0h45: Jessica Korda (USA) Vs Charley Hull (EUR)

- 0h55: Danielle Kang (USA) Vs Emily K. Pedersen (EUR)