Solheim Cup 2021: Đội trưởng Catriona Matthew hoàn thiện danh sách tuyển Châu Âu

Sau khi có danh sách 6 golfer đầu tiên tự động giành suất vào tuyển, đội trưởng Catriona Matthew cũng đã công bố 6 thành viên còn lại, và cô cho biết để đưa ra những sự lựa chọn đó thực sự không hề dễ dàng.

12 thành viên của tuyển Châu Âu tại Solheim Cup 2021.

Mùa giải Solheim Cup 2019, đội trưởng Catriona Matthew đã cho thấy mình sáng suốt ra sao khi chọn Suzann Pettersen vào đội hình chính thức. Pettersen được cho là sự lựa chọn khá liều lĩnh khi golfer này đã nghỉ golf trong gần 2 năm để sinh con. Tuy nhiên cuối cùng, chính Pettersen là người đã có cú gạt quan trọng cuối cùng để mang về chiến thắng cho tuyển Châu Âu vào năm đó.

Việc chọn golfer đứng hạng 620 thế giới vào tuyển đã gây ra nhiều tranh cãi ở thời điểm đó, nhưng cuối cùng Catriona Matthew đã chứng minh được quyết định của mình là đúng. Năm nay, Catriona Matthew cho biết cô cũng rất khó khăn để lựa chọn 6 thành viên còn lại cho tuyển.

"Việc lựa chọn vô cùng đau đầu. Không quan trọng là bạn có trong tay bao nhiêu sự lựa chọn, khó nhất vẫn là cái tên cuối cùng. Cũng may là tôi đã hoàn thành được danh sách." Catriona Matthew chia sẻ. 

Trước tiên, 6 thành viên đã tự điền tên mình vào danh sách của tuyển thông qua điểm số giành được trên BXH Golf Nữ Thế giới, cũng như điểm trên hệ thống Ladies European Tour, bao gồm: Anna Nordqvist, Sophia Popov, Charley Hull, Carlota Ciganda, Emily Kristine Pedersen và Georgia Hall.

Catriona Matthew dùng quyền lựa chọn thành viên của mình để thêm vào 3 tân binh: Leona Maguire, Matilda Castren và Nanna Koerstz Madsen. 3 người còn lại được chọn là Madelene Sagstrom, Mel Reid và Celine Boutier.

Leona Maguire sẽ là golfer người Ireland đầu tiên được tham dự Solheim Cup. Ảnh: Getty Images

Trong đó, Leona Maguire, cựu số 1 nghiệp dư thế giới sẽ trở thành golfer người Ireland đầu tiên tham dự Solheim Cup. Maguire đang có phong độ tốt khi 2 lần giành Á quân trong năm 2021, và cân bằng kỷ lục điểm số tốt nhất tại major khi đánh 61 gậy tại Amundi Evian Championship tháng trước.

Trong số 6 thành viên được chọn, có 4 người đều giành thứ hạng tốt tại AIG Women's British Open 2021 vừa qua, trong đó nổi bật nhất là Nanna Koerstz Madsen đã về thứ hai, chỉ có Mel Reid và Celine Boutier là đã không thể qua cắt.