Solheim Cup 2019: Tuyển châu Âu giành chiến thắng kịch tính trước tuyển Mỹ

Với việc thắng 6 và hòa 1 trên tổng số 12 trận single match, tuyển châu Âu vượt qua tuyển Mỹ để giành chức vô địch Solheim Cup 2019 với tỷ số 14,5 - 13,5.

Tỷ số 8-8 sau các loạt trận foursome và fourball khiến cho cục diện Solheim Cup 2019 trở nên rất căng thẳng trong ngày cuối cùng, bởi từng điểm kiếm được trong 12 trận single match đều có thể giúp tuyển Mỹ hoặc tuyển châu Âu đăng quang. Do đó 12 thành viên của mỗi đội bước vào trận với tâm lý quyết thắng, nhờ đó tạo ra những màn so tài gay cấn và đáng nhớ.

Ở phía tuyển Mỹ, Jessica KordaNelly Korda tiếp tục trở thành những cái tên nổi bật khi đem về hai chiến thắng trước Caroline Masson và Caroline Hedwall. Chị em Korda thực sự là điểm nhấn tại sự kiện lần này khi có thành tích bất bại, đem về tổng cộng 7 điểm cho đội khách.

Bên cạnh đó tuyển Mỹ còn có thêm 3 điểm nữa từ các trận thắng của Brittany Altomare, Lizette Salas, Angel Yin. Ngược lại tuyển châu Âu cũng không để cách biệt bị đẩy lên quá xa khi Carlota Ciganda, Georgia Hall, Celine Boutier, Anna Nordqvist lần lượt mang về những chiến thắng quan trọng.

Ở trận đấu kết thúc tiếp theo, Megan Khang bỏ lỡ cơ hội giúp tuyển Mỹ bứt phá khi để Charley Hull thắng hố cuối cùng khiến trận đấu có tỷ số hòa. Cuộc đua đến danh hiệu trở nên gay cấn khi tuyển Mỹ vươn lên dẫn trước với tỷ số 13,5 – 12,5, tuy nhiên vẫn còn hai trận đấu chưa ngã ngũ.

Trên hố 17, Bronte Law xuất sắc ghi điểm birdie thứ hai liên tiếp, qua đó kết thúc trận đấu với Ally McDonald bằng tỷ số 2 UP và giúp tuyển châu Âu cân bằng tỷ số 13,5 – 13,5. Lúc này mọi tâm điểm đều hướng về hố 18 ở trận đấu cuối cùng giữa Marina Alex và Suzann Pettersen, bởi người có kết quả tốt hơn ở hố này sẽ ấn định chiến thắng cho đội của mình.

Suzann Pettersen mang về điểm số ấn định chiến thắng cho tuyển châu Âu. (Ảnh: Jane Barlow - PA Images)

Ở thời khắc quyết định, Pettersen – với sự chứng kiến của con trai 1 tuổi Herman và sự cổ vũ của các đồng đội – đã xuất sắc thực hiện thành công cú putt ghi điểm birdie và mang về thắng lợi chung cuộc cho tuyển châu Âu.

Đây là khoảnh khắc khó có thể quên được của nữ golfer từng phải trải qua quãng thời gian nghỉ thi đấu đến 20 tháng để sinh con. Vì lý do này, Pettersen chỉ thi đấu đúng 3 sự kiện trong 2 năm qua trước khi đến với giải đấu này nhờ suất lựa chọn của đội trưởng Catriona Matthew. Ngay sau giải đấu kết thúc, cô đã quyết định giải nghệ.

Các thành viên tuyển châu Âu ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: David Cannon)

Với chiến thắng này, tuyển châu Âu có lần thứ sáu vô địch Solheim Cup và lần đầu tiên kể từ năm 2013. Trong khi đó tuyển Mỹ cũng xứng đáng nhận lời khen ngợi vì đã tạo ra một giải đấu với nhiều tình huống gay cấn, bất chấp việc đến với Scotland lần này với nhiều tân binh.

Kết quả 12 trận single match:

  • Carlota Ciganda (châu Âu) 1 up Danielle Kang (Mỹ)
  • Nelly Korda (Mỹ) 2 up Caroline Hedwall (châu Âu)
  • Georgia Hall (châu Âu) 2 & 1 Lexi Thompson (Mỹ)
  • Celine Boutier (châu Âu) 2 & 1 Annie Park (Mỹ)
  • Angel Yin (USA) 2 & 1 Azahara Munoz (châu Âu)
  • Megan Khang (Mỹ) halved Charley Hull (châu Âu)
  • Lizette Salas (Mỹ) 1 up Anne van Dam (châu Âu)
  • Jessica Korda (Mỹ) 3 & 2 Caroline Masson (châu Âu)
  • Brittany Altomare (Mỹ) 5 & 4 Jodi Ewart Shadoff (châu Âu)
  • Suzann Pettersen (châu Âu) 1 up Marina Alex (Mỹ)
  • Bronte Law (châu Âu) 2 & 1 Ally McDonald (Mỹ)
  • Anna Nordqvist (châu Âu) 4 & 3 Morgan Pressel (Mỹ)

Solheim Cup 2019: Tuyển Mỹ san bằng cách biệt với tuyển châu Âu