So sánh động tác swing của cha con nhà Tway

Động tác swing của nhà vô địch Safeway Open 2018 - Kevin Tway, gần như giống hệt người cha Bob Tway khi ông giành danh hiệu PGA Championship năm 1986.

Vào cuối tuần qua, golfer 30 tuổi Kevin Tway đã xuất sắc giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp với chức vô địch Safeway Open 2018. Điều này đã khiến người cha của anh - Bob Tway, vô cùng tự hào bởi ông cũng từng là một golfer kỳ cựu, sở hữu đến 8 chức vô địch PGA Tour.

Với kết quả trên, Bob Tway - Kevin Tway trở thành cặp cha con thứ 8 trong lịch sử đều có ít nhất 1 danh hiệu PGA Tour kể từ năm 1900. Nhân sự kiện đặc biệt này, trang Golf.com đã có một bài so sánh kỹ thuật swing của 2 golfer.

Bob Tway (trái) đánh bóng bằng gậy sắt khi tham dự PGA Championship 1986. Ảnh bên phải là Kevin Tway khi thi đấu trong năm 2017. (Ảnh: Golf.com)

Nhìn vào bức hình trên, ta có thể thấy điểm chung dễ nhận thấy của cả 2 chính là nhịp độ. Với độ dài gậy như nhau, động tác backswing của cả hai đều mất cùng khoảng thời gian. Khâu chuẩn bị của cặp cha con này không hề có sự vội vã, mà thay vào đó chúng được thực hiện rất nhịp nhàng và chỉ tăng tốc khi đã sẵn sàng.

Tất nhiên đến giai đoạn downswing, sự khác biệt giữa 2 thế hệ dần lộ diện. Ở khâu này, Kevin có động tác đánh gậy xuống nhanh hơn và bước qua giai đoạn follow-through mượt mà hơn cha anh. Điều này giải thích vì sao cả hai đều là những golfer có cú phát bóng rất xa.

Với kỹ năng của mình, Bob từng ở hạng 38 trong danh sách những người phát bóng xa nhất trên tour trong năm 1986. “Hổ phụ sinh hổ tử”, con trai ông cũng đạt thứ hạng 13 ở chỉ số tương tự vào mùa giải năm ngoái.

Điểm chung của họ vẫn được tiếp nối ở giai đoạn follow-through. Cụ thể, cả hai vẫn có tư thế gần như tương đồng từ vị trí của gậy cho đến tư thế đứng.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy rõ, động tác của Kevin giống như một phiên bản swing hiện đại hơn so với Bob. Động tác của anh dứt khoát và khâu downswing cũng trở nên uy lực hơn. Đó là sự khác biệt đáng kể giữa 3 thập kỷ, nhưng nhịp độ vẫn là điểm mạnh của cặp cha con này.

Bob Tway và con trai Kevin khi tham gia FUNAI Classic 2006.

Đến năm 1986, Bob Tway mới có thể giành được chiến thắng đầu tiên ở PGA Tour sau 5 năm thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ngay sau đó, thành công liên tục kéo đến khi ông giành thêm 3 danh hiệu nữa trong cùng năm, bao gồm chức vô địch PGA Championship.

Hiện tại, lịch sử dường như đang lặp lại với người con Kevin Tway và điều này sẽ giúp anh tiếp tục lọt vào tâm điểm của giới truyền thông ở những giải đấu trong tương lai gần.

Các doanh nghiệp của Tổng thống Mỹ thua lỗ 196 triệu USD do đầu tư vào golf