Shriners Children’s Open: Sự "khởi đầu" mới dành cho Brooks Koepka?

Vắng mặt hầu hết các golfer nằm trong top 10 Thế giới, Shriners Children’s Open sẽ là cơ hội để Brooks Koepka có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

Với việc đa số các golfer hàng đầu Thế giới chọn phương án bỏ qua các sự kiện đầu mùa giải 2021-2022 trên PGA Tour để nghỉ ngơi, thì đây được xem là cơ hội để các golfer ít tên tuổi hơn tích lũy điểm số trên BXH FedExCup. Max Homa và Sam Burns đã tận dụng rất tốt cơ hội này để đăng quang tại Fortinet Championship cũng như Sanderson Farms Championship vừa qua. 

Shriners Children’s Open là giải đấu đầu tiên Brooks Koepka tham dự ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Tuần này, trên PGA Tour sẽ diễn ra sự kiện Shriners Children’s Open tại TPC Summerlin từ ngày 7-10/10. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh cho chức vô địch tại giải đấu thứ 3 của mùa giải 2021-2022 sẽ trở nên khốc liệt hơn nhiều, với sự xuất hiện của 2 golfer nằm trong top 10 Thế giới là Louis Oosthuizen và đặc biệt là Brooks Koepka, người vừa cùng đội tuyển Mỹ giành chiến thắng lịch sử tại Ryder Cup 2021.

Mùa giải 2020-2021 vừa qua có thể coi là tương đối thành công với Brooks Koepka. Golfer sở hữu 4 chức vô địch Major có được 1 chiến thắng tại Waste Management Phoenix Open và nằm trong top 10 của 5/6 sự kiện Major, trong đó có ngôi Á quân tại PGA Championship. Tuy nhiên, với Brooks Koepka như vậy là chưa đủ. Không thể có được chức vô địch Major thì với golfer số 9 Thế giới mọi mùa giải đều coi như thất bại. 

Chính vì vậy, để tạo động lực cũng như thể hiện sự quyết tâm cho mùa giải mới, Brooks Koepka đã đặt ra mục tiêu sẽ giành ít nhất 1 Major trong năm nay và xa hơn là vượt qua hai huyền thoại của làng golf Thế giới là Tiger Woods (15 Major) và Jack Nicklaus (18 Major).

"Tôi hiện tại mới 31 tuổi và còn khoảng 14 năm nữa để thi đấu đỉnh cao, nếu tôi thắng một giải mỗi năm thì tôi sẽ cân bằng thành tích của Jack Nicklaus. Mọi người hiểu sai rằng đó là sự tự mãn, nhưng không đó chỉ là niềm tin của tôi. Nếu bạn không có niềm tin đó và không nghĩ rằng mình có thể giành chiến thắng thì tại sao bạn lại cố gắng phát triển nó.”

Brooks Koepka đặt mục tiêu vượt qua thành tích của Tiger Woods. Ảnh: Getty Images

Và sẽ không gì hoàn hảo hơn để Brooks Koepka bước vào quá trình vượt qua Tiger Woods bằng việc nâng cao chiếc cúp vô địch Shriners Children’s Open tại TPC Summerlin. Cũng chính tại đây 25 năm trước, "Siêu hổ" đã có chức vô địch chuyên nghiệp đầu tiên khởi đầu cho một sự nghiệp đầy hào hùng sau đó với 82 danh hiệu trên PGA Tour, trong đó có 15 chức vô địch Major. Và biết đâu, sau lời tuyên bố đầy tự tin đó, Brooks Koepka sẽ tiếp bước Tiger Woods để đi vào ngôi đền huyền thoại của làng golf Thế giới nếu như đăng quang tại TPC Summerlin vào chủ nhật tuần này. 

Thực tế, Brooks Koepka có thành tích khá tốt khi tham dự Shriners Children’s Open. Anh từng 1 lần giành ngôi Á quân vào năm 2017 và về đích ở vị trí T4 năm 2015. Tuy nhiên, golfer số 9 Thế giới cũng từng 3 lần không vượt qua cắt loại ở giải đấu này năm 2014,2016 và 2019. 

Năm nay, cơ hội vô địch của Brooks Koepka là lớn hơn rất nhiều khi đa số các golfer hàng đầu Thế giới đều không tham dự. Dù đang xếp dưới Louis Oosthuizen trên BXH Thế giới, nhưng theo giới chuyên gia thì Brooks Koepka mới là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải đấu. Dù mới chỉ bình phục chấn thương cổ tay, nhưng golfer số 9 Thế giới vẫn cho thấy sự ổn định trong từng cú đánh của mình tại Ryder Cup vừa qua. Điều cản trở Brooks Koepka tới những danh hiệu có chăng chỉ là vấn đề về tinh thần và tâm lý thi đấu có vẻ như cũng đã được giải quyết.

Brooks Koepka tươi cười tại Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng của đội tuyển Mỹ, cũng như những mâu thuẫn với Bryson DeChambeau đã được gỡ bỏ khiến cho Brooks Koepka có thể tập trung và tận hưởng mỗi phút giây thi đấu. Kể từ sau khi phải chiến đấu với chấn thương ở đầu gối phải, người hâm mộ mới thấy được một Brooks Koepka cười nhiều tới như vậy tại Ryder Cup vừa qua. Đây có thể là dấu hiệu đánh dấu cho sự trở lại của cựu golfer số 1 Thế giới.

Mặc dù vậy sẽ không dễ để Brooks Koepka giành chiến thắng tại Shriners Children’s Open khi vẫn còn đó những golfer đang có phong độ cao cũng sẽ tới TPC Summerlin tham dự giải đấu. Có thể kể tới như nhà vô địch Sanderson Farms Championship - Sam Burns, đương kim vô địch The Masters - Hideki Matsuyama, hay đồng đội tại đội tuyển Mỹ - Scottie Scheffler. Tuy nhiên, với một tâm lý thoải mái cùng một phong độ ấn tượng, Brooks Koepka đã sẵn sàng vượt qua những thách thức để chinh phục mọi danh hiệu ở mùa giải 2021-2022 của PGA Tour.