Shinnecock Hills đánh bại những tên tuổi lớn

U.S. Open qua 2 vòng đã chứng kiến một số tên tuổi lớn rơi rụng, trong đó có Tiger Woods.

Như vậy, ngày cuối tuần của giải đấu sẽ không có sự góp mặt của Tiger Woods, cũng như Rory McIlroy sẽ không có major thứ 5 trong sự nghiệp. Jordan Spieth cũng sẽ không có major thứ 4, Martin Kaymer là major thứ 3 và Jason Day trở về nhà mà không có major thứ 2. Tương tự như vậy là với những golfer từng giành được 1 major như : Sergio Garcia, Adam Scott và Keegan Bradley.

Đặc biệt, có đến 4 golfer đứng trong top 10 thế giới sẽ không có mặt ở vòng 3 của ngày thứ bảy này, khi họ miss-the-cut với 148 (+8) gậy. Có thể nói ngắn gọn rằng, Shinnecock Hills đã đánh bại tất cả.

Spieth thất vọng vì đã không thể thi đấu tốt tại U.S. Open. 

Ở đây, việc phải dừng bước sớm là nỗi thất vọng rất lớn cho Spieth, người đã phải mất tới 78 gậy ở vòng 1 sau 4 lần ghi điểm birdies liên tiếp trước lúc anh mắc bogey ở hai hố cuối cùng. Sau cùng thì ngoài danh hiệu vô địch năm 2015, Spieth có thành tích không tốt tại U.S. Open. Ở hai giải gần đây, anh lần lượt đứng thứ 37 và 35.

Woods cũng cùng chung số phận dừng chân sớm tại giải đấu major thứ 2 trong năm.

Trong khi đó, Woods sau hai lần vắng mặt ở hai U.S. Open gần đây vì chấn thương và cũng không giành được major nào kể từ năm 2008, cũng không còn cơ hội đi tiếp vì thành tích quá tệ ở hai vòng đầu tiên. Vòng 1 anh mất 78 gậy, vòng 2 là 72 gậy.

Tương tự như vậy, McIlroy đánh 80 gậy ở vòng 1 và dù vòng sau even-par, golfer người Bắc Ireland cũng không thể đi tiếp. Còn thành tích của Day là 79-73.

McIlroy phải dừng bước trước độ khó của sân Shinnecock Hills.

Bù lại, Steve Stricker dù chỉ chơi part-time ở PGA Tour lúc 51 tuổi nhưng ông đã vượt cắt lần thứ 11 liên tiếp ở U.S. Open. Thành tích 148 gậy đủ đưa ông vào chơi ở những vòng cuối.

Khá hơn một chút là Phil Mickelson, người đang hi vọng hoàn tất Grand Slam sự nghiệp sau 6 lần về nhì ở U.S. Open nhưng lại mở màn vòng 1 với 77 gậy và vòng sau là 69 gậy. Tuy nhiên, Mickelson vẫn kém 10 gậy so với người dẫn đầu Dustin Johnson.

Ấn tượng nhất có lẽ là việc 3 golfer nghiệp dư made the cut, trong đó Will Grimmer của Mỹ đạt thành tích 145 gậy và đây là thành tích tốt nhất trong số các golfer nghiệp dư.

Shinnecock Hills vẫn là thách thức quá lớn cho thế hệ golfer mới