Shane Lowry vô địch HSBC Championship

Shane Lowry hiện đang chắc chắn sẽ có một suất tham dự giải Ryder Cup sau khi giành giải vô địch HSSB Championship – giải thuộc chuỗi sự kiện của European Tour - vừa diễn ra tại Abu Dhabi.

Lowry đã có 1 năm đầy khó khăn tại PGA Tour khi chỉ đứng vị trí 138 trong BXH thu nhập của các golfer và không có bất kì lần nào lọt top 10. Nhưng trong mùa giải này, Shane Lowry đã quyết tâm bứt phá để giành được một vị trí trong đội hình của Padraig Harrington tham dự Ryder Cup chuẩn bị diễn ra tại Whistling Straits.

Với việc ghi được 1 birdie ở hố cuối cùng đã giúp anh có được kết quả chung cuộc là 270 (-18) gậy, chỉ cách biệt với người xếp hạng 2 – Richard Sterne đúng một gậy. Golfer Joost Luiten nằm trong top 3 với -15 gậy và Louis Oosthuizen xếp hạng 4 với -14 gậy.

Giành được chức vô địch HSBC Championship, Lowry sẽ nhận được khoản tiền thưởng là 1,660,660 USD trong tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 7 triệu đô la.

Shane Lowry và chiếc cúp vô địch anh vừa giành được. (Ảnh: Getty Images)

Sau khi giành được chiến thắng và thay đổi vị trí từ thứ hạng 75 lên 40 trên BXH Golf Thế giới, Lowry chia sẻ với Sky Sports: “Chiến thắng này đã giúp tôi đạt được mục tiêu của mình là được lên máy bay tới Wisconsin cùng với Paddy (Harrington). Tôi muốn được thi đấu tại Ryder Cup và đây đúng là một bước đệm tuyệt vời cho điều đó.”

Golfer 31 tuổi này đã không giành được bất kì một danh hiệu nào kể từ WGC-Bridgestone Invitational 2015.

Bảng xếp hạng chung cuộc Abu Dhabi HSBC Championship 2019