Shane Lowry và Justin Harding chính thức bước vào đường đua Masters

Giành được vị trí thuận lợi trong BXH Thế giới tuần này, 2 golfer Shane Lowry và Justin Harding đã đủ điều kiện tham gia giải major Masters 2019. Sau thông tin này, số lượng người chơi đã được nâng lên con số 86.

Shane Lowry và Justin Harding là 2 người chơi duy nhất trong top 50 tuần này khởi đầu mùa giải 2019 với thứ hạng nằm ngoài danh sách 50 golfer xuất sắc nhất. Trước đó, cả hai đều không hề có chỉ tiêu nào đủ điều kiện để được đặc cách tham dự Masters.

Ban đầu, Lowry chỉ nằm ở vị trí 75 trên BXH, tuy nhiên, sau khi giành được chiến thắng tại Ả Rập vào tháng 1 năm nay, anh đã nhảy lên được vị trí T-49. Bên cạnh đó, Harding cũng có bước nhảy không hề kém cạnh từ vị trí 85 lên T-48 với chức vô địch tại Quatar tháng trước.

Masters 2019 sẽ là trận ra mắt đầu tiên của Harding tại giải major danh giá này, trong khi đó Lowry đã có 3 năm liên tiếp được góp mặt trong sự kiện hàng đầu làng golf. 

Một vài cái tên đáng chú ý bỏ lỡ cơ hội tranh đấu trên sân Augusta National sau bảng tổng kết ngày 01/04 là Jim Furyk (T-52), Ahn Byeong Hun (T-54) và Andrew Putnam – đây là những golfer đã chơi ổn định và có nhiều thành tích đáng kể trong những giải đấu vừa qua, nhưng họ vẫn chưa thể bứt phá để leo lên thứ hạng cao hơn. 

Tuy nhiên, vẫn sẽ còn 1 suất cuối cùng nếu họ thi đấu vượt trội tại Valero Texas Open. Bởi 86 có thể vẫn chưa phải số lượng chính thức khi tấm vé cuối cùng sẽ được trao cho nhà vô địch sự kiện khởi tranh vào cuối tuần này.

Năm ngoái, vé vàng đã thuộc về ĐKVĐ Texas Open Ian Poulter sau cuộc cạnh tranh gây cấn và nghẹt thở đến tận giây phút cuối. Nếu người giành chiến thắng ở sự kiện này đã có đủ tiêu chuẩn tham gia Masters trước đó, giải major danh giá này sẽ chính thức đóng sổ với 86 người chơi – số lượng ít nhất trong vòng 2 thập kỉ tổ chức.