Shane Lowry tố thành viên đội tuyển Mỹ chơi xấu tại Ryder Cup 2021

Dù Ryder Cup đã kết thúc được hơn 1 tuần nhưng Shane Lowry vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại trước đội tuyển Mỹ.

Ryder Cup 2021 vừa qua là lần đầu tiên Shane Lowry góp mặt trong đội hình của tuyển châu Âu tham dự giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất Thế giới. Dù không thi đấu quá tốt tại Whistling Straits với thành tích 1-0-2, nhưng golfer người Ai Len cũng để lại ấn tượng với sự nhiệt huyết, cùng một tình thần thi đấu máu lửa mỗi khi anh bước lên sân thi đấu. Chính vì vậy, việc đội tuyển châu Âu nhận thất bại kỷ lục tại Ryder Cup 2021 vừa qua khiến cho Shane Lowry khó có thể nuốt trôi.

Shane Lowry là golfer máu lửa nhất của đội tuyển châu Âu. Ảnh: Getty Images

Mới đây nhất, trong một bài phỏng vấn với truyền thông Anh quốc, nhà vô địch The Open 2019 đã lên tiếng tố cáo một vài thành viên của đội tuyển Mỹ đã "chơi xấu" khi đang thi đấu. Trong đó có đương kim vô địch FedExCup - Patrick Cantlay, người thi đấu với golfer Ai Len trong loạt trận Singles Matches.

"Thành thật mà nói, Patrick Cantlay đã có hành động không đẹp mắt cho lắm và khiến tôi khá là bực mình. Trong quá trình tôi thiết lập và chuẩn bị cho cú putt của mình, anh ấy lại cố tình kích động khán giả khiến tôi mất tập trung. Tôi nghĩ đấy không phải là một cử chỉ đẹp. Hai năm tới tại Rome, Italia, hy vọng rằng chúng tôi sẽ chiến thắng và thắng theo một cách hoàn toàn khác biệt."

Hình ảnh khiến Shane Lowry cho rằng Bryson DeChambeau không tôn trọng golfer châu Âu.

Mặc dù vậy, Patrick Cantlay không phải là người duy nhất mà Shane Lowry lên án tại Ryder Cup 2021 vừa qua. Việc Bryson DeChambeau và Justin Thomas dùng gậy putt để đo khoảng cách tới hố và thể hiện sự bất mãn khi phải thực hiện những cú gạt ở khoảng cách gần khiến Shane Lowry cảm thấy hai golfer người Mỹ không tôn trọng đối thủ:

"Đầu tiên, cán gậy putt của Bryson DeChambeau dài 43 inches và đó chắc chắn không phải là một cú gạt bóng đơn giản. Justin Thomas sau đó cũng làm điều tương tự và tôi cũng vậy. Nhưng trước đó, mọi thứ đều bắt nguồn từ các đồng đội của họ khi yêu cầu tôi thực hiện cú gạt ở khoảng cách chỉ 18 inches. Điều đó đã để lại ấn tượng xấu với tôi."