Shane Lowry duy trì ngôi đầu tại vòng 2 RBC Heritage

Do điều kiện thời tiết xấu ở vòng 2, nhiều golfer đang tham dự RBC Heritage vẫn chưa thể hoàn tất vòng đấu của mình. Trong số này có Shane Lowry, người vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu và còn 2 hố chưa đánh.

Diễn biến sự kiện RBC Heritage 2019 trở nên hấp dẫn hơn hơn trong ngày thi đấu thứ hai khi có thêm nhiều golfer nổi bật xuất hiện trong cuộc đua đến ngôi vô địch, ngoài ra điều kiện thời tiết xấu đã khiến vòng 2 nhiều lần bị hoãn trước khi phải tạm ngưng đã khiến nhiều người chơi vẫn chưa hoàn tất 18 hố.

Shane Lowry, golfer dẫn đầu sau vòng 1 là một trong số những người vẫn chưa đánh xong vòng 2, tuy nhiên anh vẫn đang bảo vệ ngôi đầu thành công khi có số điểm tổng -9, cách biệt 1 gậy so với vị trí thứ 2 dù anh vẫn còn 2 hố chưa hoàn thành.

Golfer Shane Lowry giữ vững phong độ để bảo vệ ngôi đầu tại vòng 2 RBC Heritage 2019. (Ảnh: Joshua S. Kelly)

Đây là kết quả rất đáng khích lệ cho Lowry bởi trước khi bước vào giải đấu này, anh đã trải qua 3 giải đấu liên tiếp miss cut. Nếu giành được chiến thắng chung cuộc, golfer 32 tuổi sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu PGA Tour kéo dài trong 4 năm kể từ lần đăng quang WGC-Bridgestone Invitational 2015.

Đứng solo ở vị trí thứ hai là Trey Mullinax, golfer 26 hoàn thành vòng 2 với 68 (-3) gậy sau khi ghi 4 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất. Điểm số của anh sau 2 vòng đấu đang ở -8.

Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson có màn bứt phá ấn tượng để rút ngắn cách biệt với ngôi đầu (Ảnh: Streeter Lecka)

Chia sẻ vị trí thứ ba là 2 golfer Emiliano GrilloDustin Johnson với cùng -7 gậy. Trong đó Johnson đã thể hiện một phong độ ấn tượng khi ghi đến 5 birdie và chỉ dính 1 bogey để đạt 67 (-4) gậy, nhờ đó vươn lên 13 bậc để quay trở lại cuộc đua vô địch.

Dù đang cách ngôi đầu 2 gậy, nhưng vào lúc này Johnson hiện đang được đánh giá cao nhất về khả năng giành chiến thắng. Golfer 34 tuổi đã giành ngôi Á quân ở Masters 2019 cuối tuần trước và có được 2 chiến thắng ở mùa giải mới tại Saudi International và WGC-Mexico Championship. Bên cạnh đó anh còn có 5 lần liên tiếp kết thúc giải ở vị trí trong top 10.

Bảng xếp hạng RBC Heritage 2019 sau khi vòng 2 tạm ngưng:

Shane Lowry dẫn đầu RBC Heritage sau vòng đấu bogey-free