Shane Lowry dẫn đầu RBC Heritage sau vòng đấu bogey-free

Shane Lowry đã có một màn mở đầu đáng nhớ ở vòng 1 RBC Heritage khi không mắc điểm bogey nào để tạm dẫn đầu BXH.

Năm 2019 có thể được xem là một trong những khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Shane Lowry. Trong 6 giải đấu PGA Tour mà golfer này tham gia ở mùa hiện tại, anh không vượt qua nhát cắt đến 5 lần. 

Tuy nhiên tại RBC Heritage đang diễn ra, golfer người Ireland có cơ hội lớn để có một giải đấu đáng nhớ trong năm nay khi tại vòng 1, anh xuất sắc dẫn đầu bằng một vòng đấu bogey-free.

Golfer Shane Lowry thi đấu ấn tượng ở vòng 1 RBC Heritage 2019 khi có vòng đấu bogey-free. (Ảnh: David Cannon)

Cụ thể, Lowry có 6 birdie chia đều cho nửa đầu và nửa sau để đạt kết quả 65 (-6) gậy. Phong độ ấn tượng này phải kể đến những cú phát bóng hoàn hảo giúp anh đứng thứ ba ở chỉ số strokes-gained/off the tee và ghi birdie tại tất cả các hố par-5.

Số điểm của tôi tại các hố par-5 thường không tốt”, Lowry chia sẻ. “Hôm nay tôi đã chơi tốt hơn. Sau khi gặp khó khăn từ điểm phát bóng trong năm nay, tôi đã tìm ra một gậy driver mới phù hợp với bản thân hơn. Nhờ đó tôi cải thiện được khả năng phát bóng và có cơ hội ghi điểm số tốt ở các hố par-5”.

Golfer Daniel Berger nằm trong nhóm bám đuổi khi cách ngôi đầu 1 gậy. (Ảnh: Tyler Lecka)

Hiện tại, bám sát phía sau Lowry trên BXH với 1 gậy cách biệt là một nhóm gồm 5 golfer, trong đó có golfer Daniel Berger, người từng 2 lần chiến thắng ở PGA Tour. Trong khi đó những gương mặt quen thuộc như Kevin Na, Patrick Cantley, Billy Horschel nằm trong nhóm 8 golfer chia sẻ vị trí T7.

Golfer giành ngôi số 1 thế giới ngay trước khi giải đấu này diễn ra, Dustin Johnson cũng có một vòng đấu khá tốt với 4 birdie và chỉ dính 1 bogey, đạt 68 (-3) gậy. Với kết quả này, anh tạm đứng ở hạng T15, cách ngôi đầu 3 gậy.

Bảng xếp hạng RBC Heritage 2019 sau vòng 1:

Giải Golf Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019: Các golfer đã sẵn sàng thi đấu