Sergio Garcia và nhiều golfer hỗ trợ cộng đồng trước khủng hoảng COVID-19

Không thể thi đấu khi tất cả các sự kiện thể thao đều đang phải tạm dừng do ảnh hưởng của đại dịch virus Corona, trong thời gian này các golfer và vận động viên trên khắp thế giới ngoài việc dành thời gian bên gia đình và duy trì việc luyện tập tại nhà thì họ còn  đang tham gia hỗ trợ các sáng kiến và tổ chức để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đang hoành hành.

Nhà vô địch The Masters 2017 - Sergio Garcia là một trong số nhiều vận động viên Tây Ban Nha hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Tây Ban Nha bằng cách quyên tiền để chiến đấu với Virus Corona với số tiền quyên góp 240.000 euro.

Gia đình Garcia đã đưa ra thông báo vào đầu tuần này về việc tham gia sáng kiến gây quỹ cho mục tiêu quyên góp 11 triệu euro với sự tham gia của nhiều ngôi sao thể thao như Rafael Nadal, Pau Gasol cùng với Iker Casillas, Julen Lopetegui, David Ferrer, Teresa Perales và nhiều vận động viên khác. Số tiền thu được sẽ hướng tới những nỗ lực giúp đỡ hơn 1,35 triệu người bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 ở Tây Ban Nha.

Golfer người Đức Martin Kaymer cũng đã phát động một chiến dịch gây quỹ thông qua Quỹ Martin Kaymer Helianthus trên nền tảng Gofundme để giúp những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tiền quyên góp sẽ được chia đều cho các tổ chức hỗ trợ ở Đức, Ý và Nam Phi - ba quốc gia được coil à quê hương của Kaymer. Hiện số tiền quyên góp được là 50.000 euro.

Trong khi đó, Edoardo Molinari đang gây quỹ cho các bệnh viện ở thành phố Torino – Ý.