Sergio Garcia sẽ đền bù việc phá hoại mặt sân tại Saudi International 2020?

Hồi tháng 2/2019, Sergio Garcia đã vướng phải lùm xùm khi phá hoại mặt sân tại sự kiện European Tour, do đó, ở Saudi International 2020, anh sẽ phải tham gia mà không được nhận bất kì khoản tiền lót tay nào.

Cụ thể, Saudi International được tổ chức mùa đầu tiên vào năm 2019 nhờ nguồn tiền của chính phủ đã thu hút đông đảo các golfer hàng đầu, trong đó có Sergio Garcia. Ở thời điểm đó, Tiger Woods được cho là nhận khoản tiền lót tay để tham gia là 3,3 triệu USD trong khi một số ngôi sao top 10 thế giới nhận không dưới một triệu USD. Garcia thì nhận khoảng 640.000 USD để có mặt trên sân Royal Greens Golf & Country Club.

Song, không như mong đợi, giải chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên của Saudi Arabia có tổng quỹ thưởng 3,5 triệu USD gặp ngay sự cố ngay lần đầu tổ chức. Sau một pha giải thoát bóng khỏi bunker thất bại, Sergio Garcia đã không giữ được bình tĩnh và thể hiện ngay sự tức giận ở vòng hai. Toàn bộ diễn biễn được ống kính máy quay ghi lại đã cho thấy golfer Tây Ban Nha vốn nổi tiếng nóng nảy làm hỏng đến năm mặt green trong vòng ba.

Chính vì những hành vi đó, Garcia đã bị loại khỏi giải. Dù vậy, anh vẫn được giữ thù lao đã nhận và thoát án "treo gậy" của European Tour. Theo Telegraph (Anh), mặc sự cố vừa rồi, anh vẫn được chào đón ở kỳ thứ hai của giải tháng 2/2020. Đặc biệt, anh cho biết sẽ không nhận thù lao tham dự như một hành động bù đắp thiệt hại vì sự cố bản thân gây ra trong năm đầu.

Saudi International 2020 sẽ khởi tranh ngày 30/1, golfer số một thế giới Brooks Koepka và đương kim vô địch Dustin Johnson đều đã xác nhận sẽ tham gia thi đấu, bên cạnh đó các ngôi sao như Patrick Reed, Henrik Stenson cũng sẽ đến Ả Rập.

Presidents Cup 2019: Những khó khăn của tuyển Quốc tế