Sergio Garcia lập kỷ lục điểm số ở Ryder Cup, châm chọc huyền thoại Nick Faldo

Với màn trình diễn ẩn tượng ở kỳ Ryder Cup vừa qua, Sergio Garcia đã trở thành golfer giành nhiều điểm số nhất trong lịch sử giải đấu này.

Một trong những bất ngờ ở Ryder Cup 2018 vừa qua chính là sự xuất hiện của cái tên Sergio Garcia trong đội tuyển châu Âu. Kể từ sau chức vô địch Masters 2017, golfer này bất ngờ sa sút phong độ, không thể chiến thắng thêm bất kỳ giải đấu nào và thậm chí còn văng ra khỏi top 125 trên bảng xếp hạng FedEx Cup.

Bất chấp thành tích tồi tệ đó, đội trưởng Thomas Bjorn vẫn đặt niềm tin vào golfer 38 tuổi, người đã có nhiều năm chinh chiến ở Ryder Cup.

Đáp lại sự tin tưởng này, Garcia đã thể hiện một phong độ ấn tượng ở giải đấu vừa qua khi giành 3 chiến thắng, trong đó có trận single match trước Rickie Fowler. Nhờ vào sự đóng góp này, đội tuyển châu Âu đã đoạt chức vô địch với tỷ số áp đảo 17,5-10,5.

Không những vậy, golfer sở hữu 10 danh hiệu PGA Tour còn trở thành người kiếm được nhiều điểm nhất trong lịch sử Ryder Cup. Qua tất cả các sự kiện Ryder Cup từng tham gia, Garcia có thành tích khá ấn tượng 22-12-7 (thắng-thua-hòa), đạt tổng cộng 25,5 điểm.

Tôi không thường khóc, nhưng không thể kiềm được giọt nước mắt này”, Garcia bộc lộ cảm xúc sau chiến thắng vào ngày Chủ nhật vừa qua. “Thật là một tuần tuyệt vời. Năm vừa qua với tôi rất khó khăn, nhưng bạn biết đấy, chúng tôi đã chiến đấu rất kiên cường. Cảm ơn Thomas vì đã chọn và tin tưởng tôi. Thật hạnh phúc khi có thể giữ cúp lại với Paris cũng như châu Âu và để cho mọi người cùng tận hưởng cảm giác chiến thắng”.

Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại Nick Faldo với thành tích 23-19-4. Tuy nhiên trên cương vị đội trưởng, ông đã để lại nỗi thất vọng đáng quên khi để tuyển châu Âu thất bại ở năm 2008. Garcia cũng thi đấu vào năm đó và có phong độ không tốt khi chỉ có 2 trận hòa và 2 trận thua.

Đó chính là lý do Faldo đã chỉ trích Garcia là một "kẻ vô dụng" trong một buổi phỏng vấn vào năm 2014. Do đó với kỷ lục mới lập vừa qua, golfer người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội để phản pháo bậc tiền bối. "Kỷ lục vừa qua có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Tôi đã vượt qua thành tích của nhiều người tôi thần tượng và Nick Faldo", anh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với SkyTV.

Khán giả xui xẻo bị Brooks Koepka đánh bóng trúng đã mất thị lực một bên mắt