Sentry Tournament of Champions: Cân bằng thành tích của Justin Thomas, Jon Rahm vươn lên ngôi đầu

San bằng vòng đấu tốt nhất Kapalua’s Plantation Course với thành tích 61 gậy, Jon Rahm đã bứt phá để chia sẻ vị trí đỉnh bảng với Cameron Smith sau 54 hố.

Chỉ vài giờ sau khi Justin Thomas lập kỷ lục điểm số mới của Sentry Tournament of Champions với vòng đấu 61 gậy, thì lại có thêm một golfer khác đạt được thành tích ấn tượng này. Người đó không ai khác chính là golfer số 1 Thế giới vào thời điểm hiện tại - Jon Rahm.

Khởi đầu với điểm birdie ở ngay hố đấu số 2, nhưng sau đó golfer người Tây Ban Nha lại mắc bogey đầy đáng tiếc ở hố số 4 khi cú tee shot của anh đưa bóng ra ngoài OB. Tuy nhiên, đó cũng là sai lầm duy nhất và phần còn lại ngày thi đấu thứ 3 có thể nói là hoàn hảo với golfer số 1 Thế giới.

Bắt đầu từ điểm birdie ở hố số 5, Jon Rahm sau đó ghi liền một mạch 5 điểm birdie từ hố 7-11 để gây áp lực lên golfer đánh cùng nhóm, cũng là người giữ vị trí đỉnh bảng -  Cameron Smith. Chưa dừng lại ở đó, tiếp đà hưng phấn và sự thăng hoa trong từng cú đánh, Jon Rahm tiếp tục khiến những khán giả có mặt tại Kapalua’s Plantation Course choáng ngợp với chuỗi 1 ealge - 4 birdie trong 5 hố cuối cùng để kết thúc vòng đấu với chỉ 61 gậy. Thành tích này giúp golfer người Tây Ban Nha nâng tổng điểm lên thành -26 sau 54 hố.

Trực tiếp chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Jon Rahm khiến cho Cameron Smith gặp không ít áp lực. Mặc dù vậy, golfer người Úc vẫn giữ được sự bình tĩnh và cũng như một phong độ ổn định như 2 ngày thi đấu trước đó. Golfer số 21 Thế giới có vòng đấu bogey free với 9 điểm birdie để hoàn thành vòng 3 với 64 gậy. Một kết quả vẫn hết sức ấn tượng nhưng lại không đủ để Cameron Smith độc chiếm ngôi đầu, khi anh đã để Jon Rahm bắt kịp và chi sẻ vị trí đỉnh bảng với cùng tổng điểm -26.

Vị trí thứ 3 đang thuộc về Daniel Berger. Golfer người Mỹ có vòng đấu thứ 3 liên tiếp đánh 66 gậy để nâng tổng điểm lên thành -21 sau 54 hố. Trong khi đó, đương kim vô địch FedExCup - Patrick Cantlay đang chia sẻ vị trí thứ 4 cùng 2 golfer khác là Im Sung Jae và Matt Jones.