Sentry Tournament of Champions: Cameron Smith gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi

Chuỗi 4 birdie liên tiếp trong những hố đấu cuối cùng đã giúp Cameron Smith giữ vững vị trí đỉnh bảng sau vòng 2 của Sentry Tournament of Champions.

Dù trước khi Sentry Tournament of Champions diễn ra, Cameron Smith không được đánh giá cao về khả năng vô địch. Nhưng sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, golfer người Úc mới là người thi đấu ấn tượng nhất tại Kapalua’s Plantation Course. Sau vòng 1 đánh 65 gậy, thì tới ngày thi đấu thứ 2, golfer số 21 Thế giới thậm chí còn làm tốt hơn khi chỉ mất 64 gậy để hoàn thành vòng đấu của mình.

Kịch bản của vòng 1 được lặp lại khi Cameron Smith khởi đầu đầy chật vật với 2 điểm bogey ngay ở 2 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên, cũng không mất quá nhiều thời gian để golfer người Úc lấy lại phong độ ấn tượng của mình. Chuỗi eagle-birdie-birdie từ hố 5-7, cùng với thêm 1 điểm birdie ở hố 9 đã giúp Cameron Smith kết thúc nửa đầu với thành tích -3 gậy.

Tới back-nine, mọi chuyện đã diễn ra vô cùng suôn sẻ với golfer người Úc. Anh có thêm 6 birdie nữa, trong đó có chuỗi 4 birdie liên tiếp vô cùng ấn tượng ở hố 15-18 để hoàn thành vòng đấu với thành tích -9 gậy. Kết quả này giúp cho Cameron Smith tiếp tục giữ vững ngôi đầu của Sentry Tournament of Champions sau 36 hố với tổng điểm -17.

Thậm chí, thành tích này còn giúp golfer người Úc gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi gồm Jon Rahm và Daniel Berger lên thành 3 gậy. Cả Jon Rahm và Daniel Berger đều thi đấu ấn tượng trong ngày thi đấu thứ 2 với vòng đấu bogey free 66 gậy để tiếp tục giữ vững vị trí T2 với tổng điểm -14, cũng như gây sức ép lên vị trí đỉnh bảng của Cameron Smith.

Đương kim vô địch FedExCup - Patrick Cantlay đánh nhiều hơn Jon Rahm và Daniel Berger 1 gậy ở vòng 2, qua đó đang tạm xếp ở vị trí thứ 4 với tổng điểm -13. Hai golfer tới từ châu Á là Hideki Matsuyama và Sung Jae Imđang xếp ở vị trí T5 với tổng điểm -12.