Sebastian Soderberg lập kỷ lục mới tại European Tour khi kết thúc vòng đấu trong 96 phút

Omega Dubai Desert Classic đã khởi tranh vòng đấu cuối cùng, bên cạnh cuộc đua danh hiệu vô địch đang diễn ra hấp dẫn. Vòng chung kết đã chứng kiến một kỷ lục do Sebastian Soderberg lập nên.

Cụ thể, ở vòng đấu cuối cùng trên sân Emirates Golf Club, golfer người Thuỵ Điển được xếp xuất phát một mình ở nhóm đấu đầu tiên trong ngày lúc 7h10 (giờ địa phương). Do được chơi một mình nên Sebastian có thể thiết lập tốc độ chơi theo ý mình. Và anh đã quyết định cùng caddie là em trai Jasper làm nên một điều “điên rồ” khi kết thúc vòng đấu chỉ trong 96 phút.

Hai người đã vừa chơi vừa chạy và khi kết thúc 18 hố, Jasper đã nằm vật ra đất vì quá mệt. “Tôi luôn muốn chạy bộ và chơi nhanh nhất có thể.” Sebastian chia sẻ. Tôi đã nghĩ đến việc này vào đêm hôm trước và chỉ lo cho Jasper vì anh ấy phải mang cả túi gậy trên vai. Nhưng thật tuyệt vời vì khi tôi chia sẻ điều đó, Jasper đã thấy rất phấn khích và nói “Hãy làm đi”.

Sebastian Soderberg và caddie vừa chạy vừa thi đấu và dĩ nhiên, người mệt hơn là caddie của anh. Ảnh: Getty Images

Mặc dù chơi với tốc độ nhanh như vậy, nhưng kết quả vòng đấu của Sebastian là không quá tệ khi anh có 1 birdie và 4 bogey. Với kết quả này, Sebastian đã khép lại Omega Dubai Desert Classic với tổng điểm +10 và xếp ở vị trí 70.

Vòng đấu 96 phút của Sebastian Soderberg là kỷ lục mới tại European Tour, trước đó tại giải Italian Open, Thomas Pieters đã từng chơi 1 vòng đấu trong 119 phút.

Người đang giữ kỷ lục vòng golf nhanh nhất Thế giới là James Carvill khi anh kết thúc 18 hố sân Warrenpoint Golf Course (dài 6154 yard) trong 27 phút 9 giây vào ngày 18 tháng 6 năm 1987.