Sebastian Munoz vô địch Sanderson Farms Championship sau lượt play-off

Sự kiện Sanderson Farms Championship 2019 phải bước vào lượt đánh play-off để xác định thắng thua, dù vậy giai đoạn này kết thúc khá chóng vánh khi Sebastian Munoz thắng Im Sung-jae ngay hố đầu tiên.

Tương tự sự kiện mở màn A Military Tribute tại Greenbrier hồi tuần trước, giải đấu Sanderson Farms Championship lại chứng kiến một gương mặt mới giành chiến thắng trên hệ thống PGA Tour. Tuy nhiên danh tính nhà vô địch lại khó được dự đoán hơn khi có đến hai golfer cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu sau 4 vòng đấu.

Trước khi thời điểm này diễn ra, Im Sung-jae đã tiếp tục phong độ ổn định khi đánh 66 gậy để vươn lên độc chiếm ngôi đầu. Golfer người Hàn Quốc chứng tỏ được vì sao anh xứng với danh hiệu “Tân binh của năm” ở mùa giải trước khi trở thành người duy nhất có kết quả dưới 70 gậy trong cả 4 vòng.

Sebastián Muñoz trước khi thực hiện cú putt quan trọng ở hố 18. (Ảnh: Sam Greenwood)

Trong khi đó, Sebastian Munoz – người dẫn đầu vòng 3 có một ngày thi đấu khó khăn khi lần lượt bị các đối thủ san bằng cách biệt và vượt qua. Dù vậy đến giai đoạn nửa sau, đặc biệt là hố 18, golfer này đã có pha putt hoàn hảo từ khoảng cách 15 foot để ghi điểm birdie, giúp anh có cùng thành tích -18 gậy như Sung-jae.

Tình thế này khiến cả hai phải bước vào loạt play-off căng thẳng để phân định người chiến thắng. Trong thời khắc quyết định, Sung-jae bất ngờ có pha đánh không tốt khiến bóng rơi vào khán đài tại hố play-off đầu tiên, khiến anh phải dừng cuộc chơi vì không còn cơ hội để ghi điểm par như Munoz.

Sanderson Farms Championship là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của Munoz. (Ảnh: PGA Tour)

Với việc giành chiến thắng ở play-off, Munoz xuất sắc giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau 47 lần tham dự các giải trên hệ thống này. Chức vô địch giúp golfer người Colombia nhận 1,188 triệu USD tiền thưởng cùng tấm vé tham dự Masters 2020 – sự kiện mà anh chưa từng tham dự trước đó.

Sau khi giải đấu kết thúc, PGA Tour sẽ tiếp tục vào tuần sau bằng sự kiện Safeway Open. Giải đấu này dự kiến sẽ hấp dẫn hơn khi có sự trở lại của nhiều golfer kỳ cựu như Phil Mickelson, Justin Thomas, Francesco Molinari và Adam Scott.

Danny Willett có danh hiệu thứ 2 tại Rolex Series