SEA Games 2019: Ngô Lê Hoàng Nam Phương ghi HIO đầu tiên của giải

Dù bị các đối thủ dẫn trước với cách biệt khá xa, Nam Phương vẫn ghi dấu ấn ở vòng 1 bằng pha ghi điểm hole-in-one ở số 17.

Đúng 9 giờ sáng ngày 04/12, tuyển golf Việt Nam chính thức bước vào vòng đấu chính thức đầu tiên ở SEA Games, tranh tài ở nội dung Đồng đội Nam & Nữ. Đội tuyển lần này có độ tuổi trung bình trẻ nhất lịch sử, bao gồm 5 golfer: Đoàn Xuân Khuê Minh, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh và Trần Lam.

Các VĐV tuyển golf Việt Nam trong buổi thi đấu sáng ngày 04/12. (Ảnh: VGA)

Đúng như dự báo trước đó, các golfer Việt Nam nhanh chóng gặp sự cạnh tranh quyết liệt và phải đối đầu với những đối thủ ở trình độ cao hơn từ Thái Lan và Singapore. Tuy nhiên những tài năng trẻ nước nhà vẫn thể hiện tinh thần tinh đấu kiên cường và quyết tâm qua từng hố.

Sau khi vòng đấu trôi qua được một nửa thời gian, tuyển Việt Nam bất ngờ có một điểm hole-in-one đến từ golfer nữ Ngô Lê Hoàng Nam Phương. VĐV sinh năm 2001 sở hữu điểm ace đầu tiên của giải đấu bằng cú đánh từ khoảng cách 170 yard ở hố 17 par-3.

Nam Phương sau pha ghi hole-in-one đầu tiên ở SEA Games 30. (Ảnh: VN Centre)

Kết quả trên mang đến nhiều điều tích cực cho tuyển Việt Nam nói chung và bản thân Nam Phương nói riêng. Trước đó nữ golfer này đã trải qua khoảng thời gian khó khăn khi đánh +17 sau 7 hố đầu tiên. Sau khi hoàn thành 9 hố đầu, Nam Phương tạm đứng cuối BXH với điểm +15.

Hy vọng rằng với điểm hole-in-one vừa qua, Nam Phương cũng như các golfer khác của Việt Nam sẽ thi đấu tự tin hơn trong phần còn lại của giải để mang đến một giải đấu thành công.

Chờ đợi bất ngờ từ tuyển golf Việt Nam ở SEA Games 2019