Sẽ là một cuộc đấu đẹp giữa Patty Ice và Rahmbo

Patrick Cantlay đang nắm lợi thế trước Jon Rahm trong những cuộc đấu gần đây.

Sau 3 vòng đấu của Tour Championship, cuộc đua giành tiền thưởng 15 triệu đô của FedExCup đã thuộc về hai người chơi: Patrick CantlayJon Rahm. Bryson DeChambeau đã tự loại mình khỏi cuộc đua sau khi đánh 72 gậy ở vòng 3, người thay thế vị trí của anh là Justin Thomas. Nhưng khoảng cách 3 gậy với Jon Rahm và 5 gậy với Cantlay đòi hỏi nhà vô địch FedExCup phải thi đấu rất xuất sắc trong ngày chung kết và chờ đợi sự xảy chân của 2 golfer chơi ở nhóm phía sau. Điều thứ nhất hoàn toàn có thể xảy ra nếu Justin Thomas tiếp tục vào tay như ở vòng 3. Nhưng có vẻ như việc chờ Jon Rahm, hay Patrick Cantlay mắc sai lầm khó có thể xảy ra. Chính vì vậy, có thể khẳng định, cuộc đua vô địch lúc này chỉ là câu chuyện giữa Patrick Cantlay và Jon Rahm.

Jon Rahm và Patrick Cantlay sẽ có lần thứ 21 thi đấu cùng nhóm với nhau. Ảnh: Getty Images

Dịch Covid-19 đã cướp đi cơ hội để Jon Rahm được đánh cùng nhóm với Patrick Cantlay trong ngày Chủ Nhật tại Memorial Tournament. Giải đấu mà Rahm phải rút lui khi dẫn đầu 54 hố và sau đó Cantlay vô địch. Tại BMW Championship, bộ đôi này đã cùng nhóm với nhau trong ngày thứ Bẩy khi Patrick Cantlay đánh 66 gậy để vươn lên vị trí dẫn đầu, còn Jonh Rahm đánh 67 gậy và tụt lại phía sau. Cantlay sau đó đã vô địch để có lợi thế 4 gậy so với Jon Rahm khi bắt đầu Tour Championship. Nhưng rồi, cái duyên đã đưa họ đến với nhau trong cuộc đua vô địch ở sự kiện kết thúc mùa giải.

Đây sẽ là lần thứ 21 Patrick Cantlay và Jon Rahm thi đấu cùng nhóm với nhau, nhưng là lần đầu tiên họ gặp nhau trong ngày Chủ Nhật và ở một cuộc đua vô địch. Trong 20 lần trước, golfer có biệt danh “Patty Ice” luôn có lợi thế trước đối thủ. Sự vượt mặt đó được thể hiện rõ ngay trong giải đấu tuần này. Cụ thể ở vòng 2, Jon Rahm đã có 2 cơ hội để cân bằng điểm số với Patrick Cantlay khi ghi 2 birdie ở hố 17 và 18. Nhưng rồi, với bản lĩnh của mình Patrick Cantlay đã lại vượt qua đối thủ với những tình huống ghi điểm ấn tượng. Ngày hôm qua, một lần nữa điều đó lặp lại khi Patrick Cantlay vẫn là người chơi xuất sắc hơn sau 18 hố.

Ai sẽ là người chiến thắng?

Trong những tuần qua, có thể cuộc chiến giữa Brooks-Bryson làm nóng không khí bên lề các giải đấu. Nhưng bên trong sân, trên fairway hay green, cuộc chiến nóng nhất chính là giữa Cantlay và Rahm. Cantlay và Rahm, với hai trường phái swing khác hẳn nhau. Một người với cú backswing dài nhưng mềm mại; còn một người với cú backwing ngắn, nhanh và đầy sức mạnh. Cách biệt giờ đây đang là 2 gậy và đây chắc chắn sẽ là một cuộc đấu rất đáng được mong đợi. Ở đó, sẽ không có những sự đối đáp nhau trên mạng xã hội, sẽ không có những tiếng hô “Patty” nhắm về phía Jon Rahm trên sân. Mà ở đó, sẽ chỉ có những cú đánh đẹp, những sự cống hiến của Patty Ice và Rahmbo cho một chiến thắng cuối cùng.