Scottish Open: Matthew Fitzpatrick chiếm ngôi đầu của Jon Rahm

Sự vươn lên mạnh mẽ của Matthew Fitzpatrick, cùng sự ổn định của Thomas Detry đã khiến Jon Rahm không thể giữ vững ngôi đầu sau ngày thi đấu thứ 3 của Scottish Open.

Chứng kiến phong độ xuất sắc của John Ram sau 2 ngày thi đấu đầu tiên với 66 và 65 gậy để giữ vị trí dẫn đầu, nhiều chuyên gia tin rằng chức vô địch của Scottish Open khó mà thoát khỏi tay của John Rahm. Thời điểm đó, câu hỏi được giới mộ điệu đặt ra là “Ai sẽ là người đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng với golfer số 1 Thế giới?”. Và rồi, tới ngày thi đấu thứ 3, câu hỏi đó đã được trả lời với sự vươn lên mạnh mẽ của Matthew Fitzpatrick, cùng với đó là sự ổn định của Thomas Detry.

Matthew Fitzpatrick vươn lên dẫn đầu Scottish Open.

Bước vào ngày thi đấu thứ 3 với khoảng cách 1 gậy so với John Ram, golfer người Anh  - Matthew Fitzpatrick có khởi đầu rất tốt với 2 birdie trong 5 hố đấu đầu tiên. Dù sau đó, mắc bogey ở hố số 6 khi cú gạt cứu par đi qua miệng hố, nhưng với điểm birdie ở hố 9 đã giúp Fitzpatrick kết thúc nửa đầu với -2 gậy. Golfer người Anh bắt đầu nửa sau với điểm bogey đáng tiếc ở hố 11. Nhưng với 3 birdie ghi được sau đó ở hố 13, 16 và 17 đã giúp đương kim vô địch của DP World Tour Championship kết thúc vòng 3 với 67 gậy và nâng tổng điểm lên thành -14. Thành tích này giúp Matthew Fitzpatrick vươn lên dẫn đầu giải đấu sau 54 hố cùng với Thomas Detry. Golfer người Bỉ có 1 eagle, 2 birdie và 1 bogey để có vòng đấu 68 gậy.

Sự xuất sắc của Fitzpatrick cùng phong độ ổn định của Thomas Detry đã đẩy Jon Rahm xuống vị trí thứ 3. Golfer người Tây Ban Nha khởi đầu không tốt với 2 bogey ngay trong 3 hố đấu đầu tiên. Nhưng sau đó, bản lĩnh của golfer số 1 Thế giới đã được thể hiện với 5 birdie trong 10 hố đấu tiếp theo. Tuy nhiên, điểm bogey ở hố 16 đã khiến Jon Rahm chỉ có thể hoàn thành vòng 3 với 69 gậy, qua đó nâng tổng điểm sau 54 hố đấu lên thành -13.

Jon Rahm không còn thi đấu ấn tượng như 2 ngày thi đấu đầu tiên.

Xếp ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -12 là đương kim vô địch của Irish Open – Lucas Herbert. Còn ở vị trí T5 với cách biệt 3 gậy so với 2 golfer dẫn đầu là Scottie Scheffler, Wade Ormsby và Lee Min Woo. Có tới 8 golfer cùng kết thúc vòng 3 với tổng điểm -10, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Lee Westwood, Victor Perez, Xander Schauffele hay đội trưởng tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2021 – Padraig Harrington.