Scottie Scheffler đánh bại 2 gã khổng lồ châu Âu tại WGC Dell Technologies Match Play 2021

Vượt qua cả Ian Poulter và Jon Rahm trong cùng một ngày, Scottie Scheffler đã hiên ngang tiến vào vòng bán kết của WGC Dell Technologies Match Play 2021.

Sau 2 vòng đấu loại trực tiếp diễn ra vô cùng căng thẳng, 4 golfer lọt vào vòng bán kết của WGC Dell Technologies Match Play 2021 đã được xác định. Trong đó bất ngờ nhất và ấn tượng nhất là sự góp mặt của Scottie Scheeffler khi anh lần lượt đánh bại 2 gã khổng lồ tới từ châu Âu là Ian Poulter và Jon Rahm.

Scottie Scheffler đánh bại cả Ian Poulter và Jon Rahm để lọt vào bán kết

Vào buổi sáng của ngày thi đấu, Scottie Scheffler gây ra cú sốc đầu tiên khi vượt qua Ian Poulter – một con quái vật thực thụ trong thể thức Match Play. Golfer trẻ người Mỹ có nửa đầu đánh bogey free để vươn lên dẫn trước 2 Up trước Ian Poulter. Tới 9 hố sau, chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố 10-13 và điểm par ở hố 14 đã giúp Scottie Scheffler đánh bại Ian Poulter với tỷ số 5&4 để tiến vào vòng tứ kết gặp Jon Rahm.

Phải đối đầu với golfer số 3 Thế giới, nhưng Scottie Scheffler cho thấy anh không hề gặp bất cứ chút áp lực nào. Golfer người Mỹ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như cách anh đánh bại Ian Poulter khi không mắc bất cứ điểm bogey nào trong 17 hố, cùng với đó là 8 birdie để giành chiến thắng 3&1 trước Jon Rahm, qua đó hiên ngang tiến vào vòng bán kết của WGC Dell Technologies Match Play 2021.

“Không quan trọng phải đối đầu với ai, tôi đều bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm cao như nhau. Tuy nhiên, tôi nghĩ đôi khi phải có thái độ khác đi một chút và tôi biết hôm nay mình phải đi đấu với 200% sức lực để có thể vượt qua được 2 cái tên lớn của làng golf Thế giới, đặc biệt là Ian Poulter.  Tôi đã xem anh ấy đánh bại đội tuyển Mỹ rất nhiều lần ở Ryder Cup. Thật tuyệt vời khi tôi đã đánh bại được anh ấy trong ngày hôm nay” – Scottie Scheffler chia sẻ.

Bước vào vòng bán kết, Scottie Scheffler tiếp tục phải đối mặt với một thử thách vô cùng khó khăn khi đối đầu với Matt Kuchar. Á quân của giải đấu vào năm 2019 toàn thắng trong 5 trận đấu đã qua của WGC Dell Technologies Match Play 2021. Những bại tướng của Matt Kuchar đều là những golfer tên tuổi của làng golf Thế giới.  Ở vòng bảng, anh vượt qua Rory McIlroy và Kevin Kisner để tiến vào vòng 2.

Tới vòng 1/8, Matt Kuchar đánh bại Jordan Spieth bằng chiến thắng 1 Up trước khi vượt qua Brian Harman với tỷ số 2&1 ở vòng tứ kết. Cuộc đối đầu giữa Scottie Scheffler và Matt Kuchar hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Cặp đấu còn lại của vòng bán kết WGC Dell Technologies Match Play 2021 sẽ là màn chạm trán giữa Victor Perez và Billy Horschel.