Scottie Scheffler bỏ lỡ US Open vì dương tính với COVID-19

Scottie Scheffler, người giành được giải tân binh của năm 2019 (Rookie of the Year) sẽ không thi đấu tại Winged Foot trong tuần này sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19.

USGA đã thông báo vào hôm Chủ nhật rằng Scheffler đã có kết quả dương tính với COVID-19 và đang trở về nhà tại Dallas mặc dù anh ta không có triệu chứng gì. Nhà vô địch U.S Junior Amateur 2013 và là thành viên của đội USA Walker Cup chiến thắng năm 2017 đã buộc phải rút lui khỏi sự kiện major bắt đầu tuần này.

John Bodenhamer – Giám đốc điều hành cấp cao của USGA cho biết: ”Chúng tôi rất tiếc khi mất đi một thành viên của gia đình USGA trong giải U.S. Open năm nay, Scottie là tân binh đã có một mùa giải ấn tượng và chúng tôi mong muốn được chào đón anh ấy trở lại U.S. Open trong nhiều năm tới”.

Scottie Scheffler phải rút khỏi giải đấu tuần này vì dương tính với COVID-19 (Ảnh: Streeter Lecka/GolfDigest)

Cựu ngôi sao của Đại học Texas đã 7 lần lọt vào top 10 trong mùa giải đầu tiên tham dự PGA Tour, bao gồm vị trí thứ 4 tại PGA Championship tháng trước và về thứ 5 tại Tour Championship 2020. Scottie Scheffler cũng đã từng ba lần tham dự U.S. Open, bao gồm cả năm 2017 tại Erin Hills, nơi anh đạt danh hiệu golfer nghiệp dư xuất sắc nhất.

Branden Grace, người đã rút lui trong giải Barracuda Championship và không đủ điều kiện tham dự FedEx Cup sẽ là người thay thế vị trí của Scheffler tại Winged Foot.