Scheffler, Landry đứng trước cơ hội vô địch American Express

Scottie Scheffler và Andrew Landry cùng có một ngày thi đấu ấn tượng để chia sẻ ngôi đầu với điểm tổng -21, tạo cách biệt khá an toàn với nhóm bám đuổi.

Tương tự vòng 2 trước đó, ngày thi đấu thứ ba ở American Express 2020 tiếp tục mang đến những màn so tài quyết liệt và kết thúc bằng việc hai golfer cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu. Dù vậy trong số hai golfer dẫn đầu vòng 2 hiện chỉ còn một người làm được điều này, đó chính là tân binh Scottie Scheffler.

Golfer 23 tuổi đang mang đến bất ngờ lớn nhất tại giải lần này bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng khi không mắc phải bogey nào trong 3 vòng đấu ngoại trừ một điểm double bogey duy nhất ở vòng 2. Tại vòng 3, anh có vòng đấu bogey-free 66 (-6) gậy để duy trì ngôi đầu với điểm tổng -21.

Scottie Scheffler có khả năng giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên tại American Express. (Ảnh: Steve Dykes)

Chia sẻ vị trí với Scheffler lúc này là Andrew Landry, người trải qua một ngày thi đấu đáng nhớ với 8 birdie bên cạnh 1 bogey để đạt 65 (-7) gậy. Cách đây hai năm, golfer này từng có cơ hội đăng quang ở giải đấu này nhưng lại thất bại trước Jon Rahm sau bốn hố play-off.

Với việc có cùng điểm tổng, rất có thể Landry sẽ bước vào play-off một lần nữa cùng Scheffler nếu như cả hai vẫn giữ phong độ cho đến hố cuối cùng. Nếu giành chiến thắng, Scheffler sẽ có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp, còn Landry sẽ tận hưởng vinh quang lần thứ hai trên hệ thống này kể từ sau chức vô địch Valero Texas Open 2018.

Người cùng dẫn đầu với Scheffler ở vòng 2 đồng thời là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch, Rickie Fowler có một ngày đấu không như mong đợi do khởi đầu chậm chạp ở nửa đầu. Golfer này đánh +2 gậy sau 7 hố đầu trước khi ghi 4 birdie trong 11 hố còn lại, khiến anh bị nhóm dẫn đầu bỏ xa đến 4 gậy khi kết thúc vòng 3.

Hiện Fowler đang đứng solo ở vị trí thứ ba với điểm tổng -17, phần nào cho thấy Landry và Scheffler đang có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng khi có cách biệt khá xa so với nhóm bám đuổi. Cuộc đua đến ngôi vô địch ở vòng cuối nhiều khả năng sẽ chỉ diễn ra giữa hai cái tên này.

Ở nhóm dưới, việc có đến 74 người chơi kết thúc ba vòng với -9 gậy hoặc tốt hơn khiến nhiều gương mặt dù đánh không tệ trong ba ngày nhưng vẫn phải tạm biệt giải đấu. Những tên tuổi nổi bật không qua được nhát cắt phải kể đến Phil Mickelson (-3 gậy), Jimmy Walker (-8), Zach Johnson (-4) và Francesco Molinari (E).

Đánh bogey-free, Rickie Fowler vươn lên dẫn đầu vòng 2 American Express