Schauffele, Reed bứt phá ở vòng 2 Sentry Tournament of Champions

Xander Schauffele và Patrick Reed đều có ngày thi đấu thành công trong điều kiện thời tiết khó khăn để vươn lên chiếm hai vị trí đầu bảng.

Trái với thời tiết thuận lợi ở ngày thi đấu đầu tiên, vòng 2 Sentry Tournament of Champions 2020 đã diễn ra với những cơn mưa liên tục đổ xuống cùng trời gió mạnh. Dù vậy điều này không ảnh hưởng đáng kể đối với những golfer đang thi đấu, đặc biệt là khi luật địa phương preferred lie được áp dụng.

Sau một ngày đấu với điều kiện khó khăn, ngôi đầu của giải đã đổi chủ và hiện tại đang thuộc về nhà ĐKVĐ Xander Schauffele. Golfer 26 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đánh 68 (-5) gậy vòng hai để vươn lên dẫn đầu với điểm tổng -9. Anh cũng là người duy nhất đến lúc này vẫn chưa mắc một điểm bogey nào.

Schauffele có cơ hội để bảo vệ danh hiệu Tournament of Champions khi giành lấy vị trí đầu bảng sau vòng 2. (Ảnh: Sam Greenwood)

Tuy đang ở vị trí thuận lợi cho việc bảo vệ danh hiệu, thử thách mà Schauffele phải đối mặt trong hai vòng còn lại sẽ không hề dễ dàng, cụ thể là từ sự bám đuổi quyết liệt của đồng hương Patrick Reed. Golfer 29 tuổi hiện đứng thứ hai khi chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy.

Reed cũng là golfer gây ấn tượng mạnh nhất vòng 2 khi chỉ cần 66 (-7) gậy, trở thành người có kết quả tốt nhất trong ngày dù cho gặp đôi chút rắc rối về luật golf tại hố 15. Cú đánh thứ hai của anh tại hố này đưa bóng rơi vào vùng tự nhiên ở bên trái green, khiến golfer này cùng những người tình nguyện phải mất thời gian để kiếm bóng.

Reed gia nhập cuộc đua sau một ngày đấu đáng nhớ. (Ảnh: Cliff Hawkins)

Sau khi tìm được bóng trước khoảng thời gian quy định, Reed đã nhận thấy bóng đã di chuyển khỏi vị trí ban đầu bởi người đầu tiên tìm thấy. Vì điều này, anh đã gọi trọng tài để xác định và được thả bóng lại ở vị trí ban đầu mà không cần chịu phạt. Dù làm đúng luật nhưng tình huống vừa qua khiến một số khán giả khó chịu khi nhớ đến tình huống gian lận của anh ở Hero World Challenge 2019.

Chia sẻ vị trí với Reed lúc này còn có Joaquin Niemann, người từng giữ ngôi đầu sau vòng 1. Các vị trí trong top 5 còn lại lần lượt là Rickie Fowler (-7), Justin Thomas và Patrick Cantlay (-6).

Golfer 21 tuổi dẫn đầu vòng 1 Sentry Tournament of Champions 2020