Saudi International: Golfer 14 tuổi người Thái Lan vượt cắt thành công

Saudi International được bảo trợ bởi Asian Tour là một giải đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, sánh ngang với một sự kiện trên hệ thống PGA Tour của Mỹ. Ấy vậy mà, một golfer trẻ mới 14 tuổi ở Đông Nam Á đã có thể thi đấu sòng phẳng với các đối thủ đó và vượt cắt thành công.

Golfer 14 tuổi Ratchanon Chantananuwat đang đứng hạng 54 tại WAGR.

Ở Saudi International lần này, cái tên gây bất ngờ nhất chính là Ratchanon Chantananuwat, golfer đứng đồng hạng 35 sau 2 vòng đấu. Golfer người Thái Lan này mới chỉ 14 tuổi, nhưng với việc đánh 66 và 75 gậy đã giúp Chantananuwat qua cắt thành công với tổng +1 gậy (cắt +4). Ratchanon Chantananuwat sinh tháng 3/2007, hiện đang xếp hạng 54 ở BXH Golf Nghiệp dư Thế giới, bằng tuổi với các golfer như Đoàn Uy hay Nguyễn Anh Minh của Việt Nam. Điều đó cho thấy một thực tế về khả năng đào tạo và phát triển golf, nhất là golf trẻ ở các quốc gia trong khu vực đang bỏ xa Việt Nam rất nhiều.

Trong khi đó ở phía trên BXH của Saudi International, golfer người Mỹ Harold Varner III và golfer người Tây Ban Nha Adri Arnaus cùng đánh 66 gậy ở vòng 2 và qua đó đồng dẫn đầu giải đấu với tổng -10 gậy. Cả 2 golfer trên đều đánh 64 gậy ở vòng đấu mở màn tại sân Royal Greens Golf & Country Club.

Harold Varner III dẫn đầu sau 36 hố.

Harold Varner III dù là gương mặt khá quen thuộc trên PGA Tour, nhưng anh chỉ có duy nhất một chức vô địch chuyên nghiệp tại Australian PGA Championship 2016.

Ngay sau vị trí dẫn đầu với -8 gậy là 2 ngôi sao của PGA Tour Cameron Smith và Matthew Wolff. Golfer người Anh Tommy Fleetwood đứng ở vị trí số 5 với -7 gậy.

Một vài cái tên đang chú ý khác: Bubba Watson hạng T6 (-6 ); Patrick Reed và Xander Schauffele hạng T9 (-5); đương kim vô địch Dustin Johnson và Phil Mickelson hạng T14 (-4).