Sau thành công tại Wells Fargo, Max Homa thăng hạng vượt bậc trên BXH Golf Thế giới

Chiến thắng mang tính đột phá của Max Homa tại Wells Fargo đã giúp tên tuổi của anh được biết đến nhiều hơn cũng như cho anh những chỗ đứng nhất định trong các giải đấu sắp tới.

Bên cạnh đó, chức vô địch trên sân Quail Hollow của Homa cũng đánh dấu bước ngoặt mới khi lần đầu tiên anh vươn lên hạng T-100 trong BXH Golf Thế giới sau 6 năm gia nhập hệ thống PGA Tour.

Tháng 10/2013, Homa đã kết thúc sự kiện Frys.com Open ở vị trí T-9, đây cũng sự kiện PGA đầu tiên anh thi đấu với tư cách chuyên nghiệp. Trong mùa giải 2015, Homa đã tham dự tổng cộng 27 giải đấu lớn nhỏ thuộc PGA Tour và có 12 lần vượt cắt thành công, kiếm về được khoản tiền hơn 380 nghìn USD. Sự nghiệp thi đấu của anh có phần hơi phẳng lặng và thiếu dấu ấn. Thậm chí vào năm 2017, anh còn bật ra khỏi hệ thống PGA khi chỉ vượt cắt 2 trên tổng số 17 sự kiện.

Trong nhiều năm theo đuổi sự nghiệp thi đấu golf, ĐKVĐ Wells Fargo Championship cũng đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao và nỗ lực bền bỉ, tuy nhiên vẫn chưa đủ để tên của anh lọt được vào Top 1000 trên BXH. Vào tháng 9 năm ngoái, anh đã vô cùng vui mừng khi được thăng hạng và đứng ở vị trí 417 – thứ hạng ngoài sự mong đợi của mình. Nhưng chỉ với một danh hiệu vô địch đầu tiên trên đấu trường PGA Tour, golfer 28 tuổi đã nhảy bật lên vị trí 102 trong BXH Golf Thế giới tuần vừa qua.

Á quân Joel Dahmen sau sự kiện này cũng đã được tăng 45 điểm, tiến thẳng đến T80 trên BXH và nắm chắc suất chơi tại giải PGA Championship diễn ra vào tuần tiếp theo.

Top 10 Bảng xếp hạng Golf Thế giới chính thức tuần 18 mùa giải 2019:

BXH chi tiết tham khảo thêm Tại đây.

Max Honma đăng quang Wells Fargo Championship 2019 cùng bộ gậy Titleist