Sau năm 2020 đầy biến động, điều gì diễn ra tiếp theo trong lịch trình của PGA Tour 2021?

Sau một mùa giải 2020 đầy biến động khi chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến những giải đấu phải hoãn hoặc hủy bỏ, cùng với đó là việc các giải đấu sau khi trở lại nhưng lại thiếu vắng hình bóng của các khán giả. Mới đây, PGA Tour đã công bố chính thức lịch trình cho đầu mùa giải 2021.

Sẽ không có sự kiện nào được lên lịch cho tuần Giáng sinh hoặc tuần sau Giáng sinh. Lịch trình Tour sẽ bắt đầu vào ngày 07/01 tại Maui. West Coast Swing sẽ có lượng người hâm mộ hạn chế được tham dự, đặc biệt là tại các sự kiện ở California. Vẫn chưa rõ kế hoạch của Tour cho Florida Swing, bắt đầu vào tuần đầu tiên của tháng Ba. 

Giữa West Coast Swing và Florida Swing là các sự kiện diễn ra đồng thời từ ngày 25-28/2 – The Puerto Rico OpenWorld Golf Championships – Mexico Championship, nhưng vẫn chưa xác định được liệu người hâm mộ có được phép vào sân hay không, mặc dù Ủy viên PGA Tour tiết lộ rằng sự kiện WGC có thể không diễn ra vào năm 2021.

“Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các đối tác của mình ở Thành phố Mexico để thực hiện sự kiện WGC-Mexico,” ông nói.

Arnold Palmer Invitational được tổ chức vào cuối tuần (04-07/3) tại Bay Hill Club & Lodge, Orlando, Florida. API là sự kiện cuối cùng được hoàn thành vào năm 2020 trước khi Tour phải tạm dừng do những ảnh hưởng của COVID-19.

Dưới đây là phần đầu tiên của mùa giải 2021 và thông tin về những giải đấu sẽ cho phép người hâm mộ tham dự:

Sentry Tournament of Champions
Patrick Cantlay trong vòng cuối cùng của Sentry Tournament Of Champions tại Kapalua Plantation Course vào ngày 05 tháng 1 năm 2020 ở Kapalua, Hawaii. (Ảnh: Cliff Hawkins/Getty Images)

Thời gian: 7-10/01/2021

Địa điểm: Plantation Course tại Kapalua, Kapalua, Maui, Hawaii

Đương kim vô địch: Justin Thomas.

Tờ Maui News đã thông báo rằng một số lượng người hâm mộ giới hạn sẽ được phép tham dự.

Sony Open ở Hawaii
Brendan Steele putt tại hố thứ 16 trong vòng ba của giải Sony Open 2020 ở Hawaii. (Ảnh: Kyle Terada/USA TODAY Sports)

Thời gian: 14-17/01/2021

Địa điểm: Waialae Country Club, Honolulu, Hawaii.

Đương kim vô địch: Cameron Smith.

Sony Open sẽ diễn ra mà không có người hâm mộ. Tuy nhiên, mỗi người chơi sẽ được phép có vợ/chồng hoặc thành viên gia đình tham dự.

The American Express
Andrew Landry trong vòng cuối cùng của The American Express trên sân vận động tại PGA West. (Ảnh: Orlando Ramirez/USA TODAY Sports)

Thời gian: 21-24/01/2021

Địa điểm: PGA West Stadium Course, La Quinta, California.

Đương kim vô địch: Andrew Landry.

American Express đã thông báo rằng sự kiện sẽ được tổ chức mà không có người hâm mộ. Nhưng giống như Sony, mỗi golfer sẽ được phép có vợ/chồng hoặc thành viên gia đình tham dự.

Farmers Insurance Open
Quang cảnh trong vòng cuối cùng của giải Farmers Insurance Open tại Torrey Pines South Course. (Ảnh: Gary A. Vasquez/USA TODAY Sports)

Thời gian: 28-31/01/2021

Địa điểm: Torrey Pines South Course, San Diego, California.

Đương kim vô địch: Marc Leishman.

Người hâm mộ hoặc không có người hâm mộ: Sẽ không có người hâm mộ tham dự giải đấu, Century Club of San Diego là tổ chức phi lợi nhuận điều hành sự kiện PGA Tour.

“Chúng tôi nhận ra rằng COVID-19 yêu cầu những sửa đổi đáng kể đối với hoạt động của sự kiện hàng năm của chúng tôi,” CEO của Century Club - Marty Gorsich cho biết. “Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với PGA Tour cũng như Thành phố San Diego trong kế hoạch của chúng tôi. Sự an toàn của cộng đồng vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Mặc dù chúng tôi chắc chắn sẽ bỏ lỡ năng lượng mà người hâm mộ của chúng tôi mang lại cho Torrey, nhưng chúng tôi vẫn tập trung vào việc cung cấp một cuộc thi PGA Tour giới thiệu những golfer xuất sắc nhất được đặt trong bối cảnh của một trong những sân đấu đẳng cấp nhất trên thế giới. ”

Waste Management Phoenix Open
Phoenix Open năm nay sẽ giới hạn số lượng khán giả vào sân. (Ảnh: Rob Schumacher/USA TODAY NETWORK)

Thời gian: 4-7/02/2021

Địa điểm: TPC Scottsdale, Scottsdale, Arizona.

Đương kim vô địch: Webb Simpson.

Giám đốc giải đấu - Scott Jenkins nói với The Arizona Republic rằng phạm vi người hâm mộ được phép sẽ là 5.000 đến 8.000, nếu Phoenix Open có thể diễn ra như dự kiến. Phoenix Open sẽ là sự kiện West Coast Swing duy nhất cho phép vợ/chồng, các thành viên gia đình được chứng nhận cũng như các đại lý hoặc người quản lý được phép có mặt trong những ngày diễn ra giải đấu.

AT&T Pebble Beach Pro-Am
Jason Day trên fairway hố 10 trong vòng cuối cùng của AT&T Pebble Beach Pro-Am tại Pebble Beach Golf Links vào ngày 9 tháng 2 năm 2020 ở Pebble Beach, California. (Ảnh: Harry How/Getty Images)

Thời gian: 11-14/02/2021

Địa điểm: Pebble Beach Golf Links, Pebble Beach, California.

Đương kim vô địch: Nick Taylor.

AT&T sẽ không cho phép khán giả do mối đe dọa đang diễn ra của đại dịch COVID-19, các quan chức của giải đấu đã thông báo vào đầu tháng 12. Steve John - Giám đốc điều hành của Monterey Peninsula Foundation cho biết: “Thật không may, sự kiện năm 2021 của chúng tôi sẽ không giống bất kỳ phiên bản nào trước đây của giải đấu vì Monterey County vẫn ở trong cảnh báo cấp độ 1, sẽ không cho phép khán giả trực tiếp tại các sự kiện chuyên nghiệp ở California,”

The Genesis Invitational
Rory McIlroy trên green hố thứ 2 trong vòng ba của Genesis Invitational 2020 tại Riviera Country Club. (Ảnh: Gary A. Vasquez/USA TODAY Sports)

Thời gian: 18-21/02/2021

Địa điểm: The Riviera Country Club, Pacific Palisades, California

Đương kim vô địch: Adam Scott

Trang web chính thức của giải đấu có một thông báo cho biết: "Do những hạn chế hiện tại do COVID-19 gây ra, vé cho Genesis Invitational 2021 chưa được bán." 

Charming Christmas - Buổi outing ấm cúng của CLB Ladies Golf & Beauty Club