Sau Hồ Tràm Open 2015, Lexus Challenge 2019 là giải đấu thứ 2 có hoạt động hướng đến golf trẻ.

Hồ Tràm Open, một trong những sự kiện lớn và mang tầm quốc tế diễn ra tại Việt Nam từ năm 2015 nhưng chắc hẳn những ký ức đẹp về giải đấu vẫn tồn tại trong ký ức của những người yêu golf tại Việt Nam, với những người đã trực tiếp được tham gia tác nghiệp trong giải. Không chỉ ấn tượng với những màn trình diễn của các golfer hàng đầu trên sân golf, nhiều hoạt động bên lề thú vị đã được tổ chức tại giải đấu được đánh giá lớn nhất Châu Á thời điểm đó. Trong đó, BTC đã tạo điều kiện cho các golfer trẻ, cùng những em nhỏ có điều kiện được tiếp xúc với các golfer chuyên nghiệp nổi tiếng, được học golf với Robert Rock (Đại sứ thương hiệu của The Bluffs) và các tay golf trẻ tài năng như Trương Chí Quân, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Hanako Kawasaki nhằm khơi dậy niềm đam mê golf trong lòng các mầm non golf tương lai của Việt Nam.

Hàng ngàn khán giả, trong đó có các em nhỏ đã có những trải nghiệm khó quên tại Hồ Tràm Open 2015

Cũng chính tại Hồ Tràm năm đó, Vietnam Junior Open (VJO) – Giải đấu quốc tế đầu tiên dành cho golf trẻ đã ra đời với sự hợp tác của Hiệp hội golf Việt Nam và The Bluffs Ho Tram. Và như đã biết, sau đó VJO đã trở thành một giải đấu lớn được xếp hạng thế giới dành cho golf trẻ hàng năm. Có thể nói, Hồ Tràm Open 2015 đã có những tác động không nhỏ đến việc phát triển golf ở Việt Nam.

Tới đây tại giải Lexus Challenge 2019, các golfer trẻ, các em học sinh lứa tuổi từ 8 – 17 trên cả nước cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm gặp gỡ và chia sẻ về golf với các golfer chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam như Trần Lê Duy Nhất, Andy Chu Minh Đức, Doãn Văn Định… tại sân golf Laguna Lăng Cô, Huế.

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững, hướng đến cộng đồng, và ươm mầm các golfer tương lai theo tinh thần “WE GROW THE GOLF GAME”, BTC Lexus Challenge sẽ tổ chức những hoạt động miễn phí bên lề của giải đấu, nhằm khơi nguồn cảm hứng golf trong các em ở lứa tuổi trên. Ngoài việc được tiếp xúc, lắng nghe chia sẻ và xem các golfer thi đấu trực tiếp, các em sẽ được tham dự họp báo trước giải, phổ biến luật và hướng dẫn sử dụng Yardage book. Trong suốt tuần lễ diễn ra giải, các em sẽ được miễn phí hoàn toàn bóng tập và trải nghiệm sân Laguna Golf Lăng Cô với mức giá đặc biệt ưu đãi (500.000VND/vòng).

Không phải ở giải đấu nào cũng có những hoạt động bên lề ý nghĩa dành cho các golfer trẻ tương tự như trên, vì BTC rất hi vọng Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều bạn trẻ theo đuổi con đường golf Chuyên nghiệp.